“โบว์ เบเกอรี่” ขยายตลาดสู่สตาร์บัคส์ ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายโกยยอดขาย 240 ล้านบาท

05 พ.ค. 2561 | 13:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

7897700 “โบว์ เบเกอรี่” ต่อยอดขยายตลาดสู่การจำหน่ายในร้านสตาร์บัคส์ พร้อมได้รับคัดเลือกเข้าจำหน่ายในร้านอเมซอนที่ ปตท. เป็นเจ้าของเองกว่า 160 สาขา รวมถึงร้านออลคาเฟ่ และเบลินี่ เผยมีบราวนี่กรอบจำหน่ายที่เซเว่นแล้วตั้งแต่ต้นปี เชื่อจะสร้างได้ 240 ล้านบาทปีนี้

นายวิสิทธิ์ สดแสงเทียน กรรมการผู้จัดการบริษัท โบว์ เบเกอรี่ จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่ภายใต้แบรนด์ “โบว์” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า การขยายตลาดในปีนี้บริษัทได้รับคัดเลือกให้นำผลิตภัณฑ์ประเภทเครปเค้ก อาทิ รสชาเขียว ,สตอร์เบอร์รี่ และเรนโบว์ เข้าจำหน่ายที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ (Starbucks) รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์เข้าจำหน่ายในรูปแบบของเบเกอรี่สดในร้านอเมซอน(Café Amazon)  เฉพาะสาขาที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของไม่ใช่รูปแบบแฟรนไชน์อีกกว่า 160 สาขาเพื่อเป็นการนำร่องการจำหน่ายแบบเบเกอรี่สด

[caption id="attachment_278999" align="aligncenter" width="503"] วิสิทธิ์ สดแสงเทียน วิสิทธิ์ สดแสงเทียน[/caption]

นอกจากนี้ ยังขยายการจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่นไปสู่ร้านออลคาเฟ่ (ALL Cafe) จากเดิมที่จำหน่ายอยู่แล้วที่ร้านคัดสรรกว่า 450 สาขา รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ไปวางจำหน่ายที่ร้าน “เบลลินี่” (Bellinee) ซึ่งเป็นพรีเมี่ยมคาเฟ่ในเครือซีพี และก่อนหน้านี้ได้มีผลิตภัณฑ์ประเภทบราวนี่กรอบภายใต้แบรนด์ “บราวโว” ( BrownVo) ไปวางจำหน่ายบนชั้นวางสินค้าในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

“จากกลยุทธ์การทำตลาดในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้ประมาณ 240 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท โดยการทำธุรกิจในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าใดนัก ทำให้การขยายสาขาของคู่ค้าของบริษัทมีการชะลอตัว ดังนั้น การจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้ในสภาวะแบบนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอจะต้องมีความน่าสนใจ จึงจะสามารถเอาชนะใจผู้บริโภคได้”
658548 ทั้งนี้ เดิมทีผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ของบริษัทได้รับคัดเลือกให้วางจำหน่ายที่ร้าน อะเมซอน,ร้านในเครือซีพี โดยเป็นการวางจำหน่ายเบเกอรี่ที่ร้านคัดสรร ภายในเซเว่นอีเลฟเว่น (KUDSAN Bakery & Coffee) ,ท็อปส์ มาร์เก็ต ,อินทนิน คอฟฟี่ (Inthanin Coffee) ,เดอะมอลล์ (The Mall) และเทสโก้ โลตัส (Tasco Lotus)

นายวิสิทธิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า ภาพรวมของธุรกิจในอนาคตนั้น ต้องการให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัทมีตำแหน่งทางธุรกิจที่ชัดเจน ไม่ใช่เป็นแบบโรงงานผลิต  และไม่ใช่เครื่องจักร    แต่เรียกว่าเป็นโฮมเมดกึ่งอุตสาหกรรม โดยต้องการเป็นเบอร์ 1 ของตลาดเบเกอรี่ ซึ่งในเซเว่นอีเลฟเว่น เราก็มีเป้าหมายในการนำผลิตภัณฑ์แบบพรีเมี่ยมกว่านี้เข้าไปจำหน่าย โดยเป็นพรีเมี่ยมในระดับคุณภาพที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้ในราคาที่ไม่แพง พร้อมยกระดับเบเกอรี่ในร้านกาแฟ หรือที่อื่นๆให้มีคุณภาพมากขึ้น
565448 ส่วนจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “โบว์” นั้น  อยู่ที่การมีผลิตภัณฑ์หลากหลายกว่า 400-500 รายการ ให้ลูกค้าได้เลือก อีกทั้งยังสามารถทำได้ในแบบที่ลูกค้าต้องการนอกเหนือจากที่มีให้เลือก ขณะที่โรงงานการผลิตก็ได้รับมาตรฐาน GMP (หลักเกณฑ์และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร)และที่สำคัญคือเรื่องของรสชาติที่อร่อยถูกปากผู้บริโภค

ขณะที่หลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ตนเลือกที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเรา และยึดหลัก 4 ประการทางพระพุทธศาสนาที่เรียกว่า “อิทธิบาท 4” ประกอบด้วย 1.ฉันทะ (ความพอใจรักใคร่ในสิ่งนั้น) โดยทำงานให้มีความสุข พร้อมนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า2.วิริยะ (ความพากเพียรในสิ่งนั้น) 3.จิตตะ (ความเอาใจใส่ฝักใฝ่สิ่งนั้น) และ4.วิมังสา (ความหมั่นสอดส่องในเหตุผลของสิ่งนั้น) โดยพยายามนำสิ่งที่ลูกค้าติติง หรือแนะนำมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น
30713894_1768859113165042_7696511927630954496_n
.......................
เชกชั่นเอสเอ็มอี | หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,362 ประจํา วันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว