ฟิลิปส์รับเทรนด์ IoT เปิดตัวแอพหลอดไฟ

17 มี.ค. 2561 | 04:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ฟิลิปส์” ชี้กระแส IoT แรง เดินหน้ารุกจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่ง “ฟิลิปส์ ฮิว” ระบบแสงสว่างอัจฉริยะ สั่งงานด้วยแอพพลิเคชันและเสียง ปลุกตลาด 2.6 หมื่นล้านคึกคัก

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การที่เทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างสิ่งของต่างๆ ในชีวิตประจำวันผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ “Internet of Things” (IoT) เข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วผนวกกับไลฟ์สไตล์ที่ผูกติดอยู่กับสมาร์ทโฟน (Smartphone-led lifestyle) ทำให้ผู้ประกอบการเองต้องเร่งพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานจริงโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฮมโดยที่ผ่าน มาฟิลิปส์ให้ความสำคัญและนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาใช้กับระบบไฟในอุตสาหกรรมต่างๆ และปรับ ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าวได้ง่ายยิ่งขึ้น และทำให้แสงสว่างสามารถใช้งานในรูปแบบต่างๆ ได้จริง

[caption id="attachment_267776" align="aligncenter" width="503"] เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟแอลอีดี ฟิลิปส์ ฮิว (Philips Hue) นวัตกรรมที่เป็นมากกว่าหลอดไฟให้แสงสว่าง แต่ยังเป็นทั้งแกดเจตและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่จะช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ โดยสามารถเปลี่ยนสีไฟได้มากถึง 16 ล้านเฉดสี ควบคุมการทำงานของหลอดไฟแต่ละดวงผ่านแอพพลิเคชัน Philips Hue บนสมาร์ทโฟนทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเวลาเปิดปิด ปรับระดับความเข้ม ตั้งค่าสีและส่วนผสมของสีสัน นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการผ่านคำสั่งเสียงได้ด้วย

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ทั้งนี้หลอดไฟฟิลิปส์ ฮิว ประกอบไปด้วย 3 ผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ Philips Hue Bulb หลอดไฟเปลี่ยนสีอัจฉริยะ, Philips Hue LightStrip Plus ไฟเส้นเปลี่ยนสีอัจฉริยะ ความยาว 2 เมตร สามารถดัดเปลี่ยนรูปร่างให้โค้งงอตามพื้นผิว และใช้เทปกาวติดที่ด้านหลังเพื่อยึดเข้ากับกำแพงอาคาร เฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ และ Philips Hue Go โคมไฟเปลี่ยนสีอัจฉริยะไร้สาย พกพาไปได้ทุกที่ โดยแบตเตอรี่อยู่ได้นานถึง 3 ชั่วโมงติดต่อกัน วางจำหน่ายผ่านร้าน istudio, studio7, dotlife, บุญถาวร แบบ selected store และเว็บไซต์ Lazada.com

สำหรับตลาดแสงสว่างในประเทศไทยในปีนี้คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดรวม 2.6 หมื่นล้านบาท มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 2.7% โดยฟิลิปส์ เป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์แสงสว่างซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว