นักช็อปเวสต์เกตพุ่ง ผนึกอิเกียเจาะวัยรุ่น

17 มี.ค. 2561 | 07:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“เซ็นทรัล” ชูเวสต์เกตต้นแบบโมเดลธุรกิจแซตเทลไลต์ทาวน์ หลังยอดลูกค้าพุ่ง พร้อมผนึกอิเกีย เปิดสาขาใหญ่สุดในเซาธ์อีสต์เอเชีย แม็กเนตใหม่เสริมแกร่ง

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า วันนี้เซ็นทรัลเวสต์เกตประสบความสำเร็จมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังทำรายได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 รองจากเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวและเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเซ็นทรัลเวสต์เกต กลายเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจแซตเทลไลต์ทาวน์ ด้วยศักยภาพที่สามารถดึงลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงอาทิราชบุรี นครปฐม หรือสุพรรณบุรีเข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดี รวมทั้งการเป็นจุดเชื่อมต่อเมืองจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำให้ลูกค้าเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

[caption id="attachment_233996" align="aligncenter" width="335"] ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น[/caption]

ขณะเดียวกันยังพบว่า ในย่านบางใหญ่มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจพัฒนาคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านดังกล่าวปรับเพิ่มสูงขึ้นไม่ตํ่ากว่า 1 เท่าตัวภายหลังจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกตเปิดให้บริการ

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวพันธมิตรรายใหญ่ “อิเกีย” แบรนด์ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ดังเข้ามาเปิดให้บริการบนพื้นที่กว่า 5 หมื่นตารางเมตร โดยที่นี่จะเป็นโมเดลสโตร์รูปแบบใหม่ที่สุดของโลก โดยมีพื้นที่เชื่อมต่อกับศูนย์การค้า และมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีทางเข้า-ออก 8 ทาง ซึ่งถือเป็นบิ๊กแบง แม็กเนต ที่จะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยทำงาน และวัยรุ่น นอกจากนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ การช็อปปิ้งไร้รอยต่อ ที่สามารถกิน ช็อป บันเทิง พร้อมกับเลือกซื้อสินค้าได้ครบครัน และยังมีการร่วมมือกันสร้างแคมเปญการตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

บาร์ไลน์ฐาน ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวอิเกีย บริษัทได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 120 ล้านบาท ทำแคมเปญ “ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก” เพื่อสอดรับไลฟ์สไตล์เออร์เบินไนเซชัน ย่านบางใหญ่เวสต์เกต พร้อมกับการเปิดให้บริการอิเกียในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันธรรมดาเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 หมื่นคนต่อวัน จากเดิม 6.5 หมื่นคนต่อวัน และวันหยุดเพิ่มเป็น 1.3-1.4 แสนคนต่อวัน จากเดิม 1 แสนคนต่อวัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว