‘ไอเอฟซีจี’เลือกมช.ต้นแบบ เปิดเวลธ์คาเฟ่สนองชาวเหนือ

03 มี.ค. 2561 | 13:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

IFCG ทุ่มกว่า 10 ล้าน เปิด IFCG WEALTH CAFE สาขาเชียงใหม่ที่มช.แหล่งให้ความรู้ ความอร่อยเชิงการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร มีแผนขยาย 100 สาขาภายใน 5 ปี

นายวิทูร เลิศพนมวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอฟซีจี จำกัด (IFCG) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้เปิดสาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่อาคารจอดรถ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (S1) ชั้น 1 ถ.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พื้นที่กว่า 130 ตารางเมตร เงินลงทุน 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นโมเดลต้นแบบ จากเชียงใหม่แล้ว บริษัทมีแผนขยายสาขาไปที่ ขอนแก่น พัทยา ภูเก็ต โดยมีแผนที่จะขยาย 100 สาขาภายใน 5 ปี ตามเป้าหมายที่ต้องการกระจายโมเดลแบบนี้ไปทั่วประเทศไทยเพื่อให้ความรู้ไปถึงทุกจังหวัดและทำให้คนไทยมีความรู้ในเรื่องของการวางแผนการเงิน ทำออกมาต้องการจะเปลี่ยนพฤติกรรม การใช้การวางแผนการเงินและให้ความรู้เรื่องการที่จะทำอย่างไรที่จะเกษียณอย่างมีความสุข วางแผนและไปถึงเป้าหมายของการเงิน และไปถึงเป้าหมายคนไทยไม่จน โดยตั้งเป้าหมายสมาชิกทั่วประเทศ 1 แสนครอบครัว สัดส่วนของภาคเหนือ ตั้งเป้าไว้ 5,000 ครอบครัวภายใน 3 ปี กำหนดวงเงินการลงทุนประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท ภายใน 4-5 ปี

MP21-3344-1B “บริษัท ไอเอฟซีจี จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาการเงินอิสระชั้นนำ (Independent Wealth Advisory Firm) ผู้บุกเบิกธุรกิจที่ปรึกษาการเงินอิสระ ในประเทศไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากการรวมตัวของกลุ่มที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่มีแนวคิดเดียวกัน คืออยากเห็นคนไทยสามารถเข้าถึงบริการวางแผนและให้คำแนะนำทางการเงิน ที่เป็นกลางมากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2552 หรือวันประกาศอิสรภาพ เสมือนเป็นการประกาศอิสรภาพด้านการวางแผนการเงินให้กับคนไทย โดยบริษัทมีทีมที่ปรึกษาการเงิน ( Wealth Advisor) ที่มีใบอนุญาตผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนทั้งใบอนุญาตผู้วางแผนการลงทุน (Investment Planner License) ใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (Investment Consultant License) และใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตรวมกันกว่า 200 รายที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า และยังให้บริการวางแผนและให้คำแนะนำทางการเงินครบวงจรแก่ลูกค้า โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและการลงทุนที่หลากหลาย ด้วยคำแนะนำที่เป็นกลาง”

บาร์ไลน์ฐาน นายวิทูร กล่าวต่อไปว่า IFCG เปิดบริษัท มาปีนี้เป็นปีที่ 9 จากหุ้นส่วน 2-3 คน จนถึงวันนี้มีที่ปรึกษามืออาชีพ 250 คน ผู้เชี่ยวชาญประจำกว่า 50 คน และลูกค้าเกือบ 50,000 คน เพราะฉะนั้นเราประสบความสำเร็จมาก ที่กรุงเทพฯ ก็เลยมีบิสิเนสโมเดลใหม่ในการที่จะเอาเรื่องของความรู้ เรื่องของระบบการวางแผนการเงินและวิธีการต่างๆที่จะขยายไปทั่วประเทศ ก็มีโมเดลว่าจะเปิดเป็นโมเดลที่รวมเอาเวลาที่มีความหมายมากกว่าเงินมารวบรวมให้คนในจังหวัดต่างๆได้รับในรูปแบบของความสนุก รูปแบบของการเป็นไลฟ์สไตล์ มีสินค้าและบริการทางการเงินที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บริการและตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินของลูกค้า มีความเป็นกลาง เริ่มตั้งแต่ลูกค้าเดินเข้ามา ต้องมีการวางแผนก่อน พอวางแผนเสร็จก็เดินมาที่เวลคาเฟ่ ดื่มกาแฟ ทานอาหาร ทานเค้ก และสะสมแต้ม เพื่อแลกเป็นกองทุนในอนาคต ทำให้เงินมากขึ้น ยิ่งนั่งนานยิ่งมีอายุมากขึ้นได้รับรู้เรื่องการวางแผนการเงิน การลงทุน กับวิทยากรชั้นนำระดับประเทศ ไม่ว่าจะยิงสดจากกรุงเทพฯหรือวิทยากรมาที่นี่เองในการที่จะให้ความรู้ทุกวัน ซึ่งทำให้การลงทุนไม่ว่าจะซื้อประกัน ซื้อกองทุน หรือซื้ออะไรก็ตามก็จะสะสมพอยต์มาแลกเป็นกาแฟ หรืออาหารได้อีกทำให้ได้เงินเพิ่มลดรายจ่าย เพราะฉะนั้นทำให้ไลฟ์สไตล์มีเงินมากขึ้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,344 วันที่ 1 - 3 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว