ตรังขยายรันเวย์ฝั่งตต. รองรับชาร์เตอร์ไฟลต์

03 ก.พ. 2561 | 01:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ท่าอากาศยานตรัง ประกาศพร้อมรองรับชาร์เตอร์ไฟลต์ ยันขยายรันเวย์ไปทางทิศตะวันตกแน่

พ.จ.อ.เมืองชล วงษ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สนามบินตรัง ได้รับการประกาศเป็นสนามบินศุลกากรอยู่แล้ว พร้อมที่จะรองรับเครื่องบินต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นด่านตรวจคนเข้าเมือง ศุลกากร และกักกันโรคต่างๆ รวมถึงการประสานงานเรื่องบริการนํ้ามันอากาศยาน โดยถ้ามีกำหนดการที่แน่นอน ก็พร้อมการบริการเครื่อง บินเช่าเหมาลำจากต่างประเทศ และเช่าเหมาลำส่วนบุคคล

1491456281551 (3) “การขยายอาคารผู้โดยสารหลังปัจจุบัน กำลังแก้แบบระยะสุดท้าย ก่อนหาผู้รับเหมามาดำเนินการ ภายในระยะเวลา 1-2 เดือน โดยขยายออกไปทางปีกซ้ายและขวา ซึ่งทางปีกซ้ายเป็นในส่วนผู้โดยสารขาออก ในเรื่องการเช็กอิน กระเป๋าสัมภาระ ตั๋วโดยสารต่างๆ รวมถึงในส่วนของการเพิ่มเติมระบบรักษาความปลอดภัยสัมภาระ เครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด ซึ่งมาพร้อมกับอาคารส่วนนี้ ส่วนการขยายด้านปีกขวาเป็นการขยายในส่วนผู้โดยสารขาเข้า จะเป็นสายพานสัมภาระ ในส่วนพื้นที่อาคารหลังเดิม เป็นส่วนขยายพื้นที่ในส่วนผู้โดยสารห้องผู้โดยสารขาออกจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 เท่าตัว ซึ่งเดิมรับได้แค่ 1 เที่ยวบิน เมื่อขยายสามารถรับได้ 2-3 เที่ยวบิน”

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวต่อไปว่า ส่วนแผนความยาวทางวิ่งเป็น 3,000 เมตรผลการศึกษาออกมาว่า จะขยายไปทางทิศตะวันตก เพราะสภาพพื้นที่ และเขตความปลอดภัยการขึ้นลงมีความคุ้มค่า โดยมีทางรถไฟลอดใต้รันเวย์ พร้อมปรับระดับของเนินเขานุ้ยลงมาได้สอดรับกับรันเวย์เดิมได้เป็นอย่างดี ส่วนแนวทางขยายรันเวย์ไปทางทิศตะวันออกของสนามบินไม่สามารถทำได้ เพราะใกล้กับเขาพับผ้า แนวเขาบรรทัด ส่วนทางทิศตะวันตกเครื่องบินจะไปเลี้ยวทำมุมที่ทะเลหาดปากเมงก่อนตั้งลำลงจอดท่าอากาศยานตรัง มีความปลอดภัยกว่า

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9