ก.แรงงาน เร่งกวดขันแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทย ล่าสุดจับแล้วกว่า 60 ราย

19 ม.ค. 2561 | 09:35 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กรมการจัดหางาน รวบแรงงานต่างด้าวเร่ขายสินค้าแย่งอาชีพคนไทย พบล่าสุดจับแล้ว 65 ราย ย้ำแรงงานต่างด้าวขายสินค้ามีความผิดตามกฎหมาย

นายอนุรักษ์ ทศรัตน์ อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมการจัดหางานเร่งดำเนินการกวดขัน ปราบปราม จับกุม แรงงานต่างด้าวที่แย่งอาชีพคนไทย ซึ่งก่อความเดือดร้อนให้ผู้ประกอบอาชีพคนไทยเป็นจำนวนมากนั้น ปรากฏว่าในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานทั่วประเทศได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของแรงงานต่างด้าวและได้จับกุมแรงงานที่ขายสินค้า ขายอาหาร ตามแผงต่าง ๆ รวมทั้งใช้รถเข็นเร่ขายอาหารไปแล้วจำนวน 65คน โดยส่วนใหญ่เป็นสัญชาติเมียนมา 59 คน รองลงมาลาว 4 คน และเวียดนาม 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำแรงงานต่างด้าวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”มีโทษจำคุกไม่เกิน5ปีหรือปรับ2000-100,000บาทหรือทั้งจำทั้งปรับและข้อหา”ทำงานผิดเงื่อนไขในใบอนุญาตทำงานกำหนด”มีโทษปรับไม่เกิน100,000บาทแห่งพระราชกำหนดการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560”

ad-hoon นายอนุรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากผู้ใดพบเห็นคนต่างด้าวทำงานที่ห้ามคนต่างด้าวทำหรือทำงานผิดกฎหมาย โปรดแจ้งสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้เข้าตรวจสอบได้ทันที หากพบกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป e-book