กคช.ผนึกพม.เปิดซุ้ม “สะกิดดาว” ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561

13 ม.ค. 2561 | 09:09 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กคช.ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน พม.เปิดซุ้ม “สะกิดดาว” กระตุ้นการมีส่วนร่วมในการตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ “เราจะทำความดีให้สังคมอย่างไร” พร้อมจับสลากชิงรางวัลมากมาย

pm

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ(กคช.) กล่าวว่า กคช.ได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2561 กับกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ภายใต้แนวคิด “เด็กเอ๋ย เด็กดี” สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กในปีนี้ของนายกรัฐมนตรีที่ว่า “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี” โดยเปิดโอกาสให้เด็กในสถานรองรับของกรมกิจการเด็กและเยาวชน อาทิ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด รวมทั้งเด็กและเยาวชนในชุมชนของการเคหะแห่งชาติและบริเวณใกล้เคียง ได้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์ และสร้างมิตรภาพอันดีระหว่างกัน ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด อีกทั้งยังกระตุ้นให้หน่วยงานต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต

pm2

pm3

การจัดงานในครั้งนี้ กคช.ให้การสนับสนุนพื้นที่จัดงาน ณ บริเวณลานสวนแก้ว สำนักงานใหญ่ การเคหะแห่งชาติ ถนนนวมินทร์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พร้อมทั้งจัดซุ้มกิจกรรม “สะกิดดาว” ซึ่งอยู่ในโซนที่ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพม.โดยมีแนวคิดว่า เด็กเปรียบเสมือนดวงดาวที่เปล่งประกายสดใส มีแสงสว่างในตัวเอง จึงจัดกิจกรรมเน้นสร้างการมี ส่วนร่วมในการตอบคำถาม “เราจะทำความดีให้สังคมอย่างไร” เพื่อกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนเกิดความคิดสร้างสรรค์ มีจิตสาธารณะช่วยเหลือสังคม รวมทั้งจัดให้มีการสอยดาวชิงของรางวัลมากมาย พร้อมจัดนิทรรศการ และนำอาหารจากโครงการตลาดเคหะประชาชนรัฐมาแจก เป็นการสร้างความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้กับเยาวชนและผู้ปกครองที่เข้าร่วมงาน

pm4

pm5

ad-hoon

ทั้งนี้ ภายในงานแบ่งโซนกิจกรรมออกเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 โซนที่ 2 กิจกรรมสร้างสรรค์จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โซนที่ 3 กิจกรรมจากภาคเอกชน โซนที่ 4 กิจกรรมกลางแจ้งและเครื่องเล่นสำหรับเด็ก โซนที่ 5 กิจกรรมบนเวทีและการแสดงต่างๆ และโซนที่ 6 อาหารและเครื่องดื่มฟรีสำหรับเยาวชนและผู้ปกครอง

pm6

pm7

 

pm8

 

pm9

pm10

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6