กรมชลฯแจ้งเตือนจังหวัดสตูลรับมือฝนตกหนัก

27 พ.ย. 2560 | 04:57 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ ช่วยราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดสตูล ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดน้ำบ่าไหลหลากลงสู่คลองดุสน และไหลผ่านลงสู่บริเวณสถานี X.239 อ.เมืองสตูล โดยเมื่อเวลาประมาณที่ยงคืนที่ผ่านมา(26 พ.ย. 60) ระดับน้ำในคลองดุสนอยู่ต่ำกว่าตลิ่งเพียง 25 เซนติเมตร และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปริมาณน้ำจะสูงสุดเวลาประมาณ 07.00 – 09.00 น.(27 พ.ย. 60) และคาดว่าระดับน้ำจะสูงกว่าตลิ่งประมาณ 5 -15 เซนติเมตร ซึ่งจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตอ.เมืองสตูล
loom4 กรมชลประทาน ได้แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมกับให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้ให้โครงการชลประทานในพื้นที่เตรียมความพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ และกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว