ม.อ.จับมือเอสซีบีสร้างสังคมไร้เงินสด

23 พ.ย. 2560 | 07:06 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ขานรับนโยบายยุคดิจิทัล4.0 ของรัฐบาลร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์หรือเอสซีบี  สร้างสังคมไร้เงินสด

รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับนางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือเอสซีบี  พัฒนาระบบสังคมไร้เงิน (Cashless Society) เตรียมพร้อมก้าวสู่การเป็น Smart University ในการใช้นวัตกรรมการเงินดิจิตอลรูปแบบใหม่ที่ทันสมัย สะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยในชีวิตประจำวันให้กับนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นสังคมต้นแบบของสถาบันการศึกษาในภาคใต้ของประเทศไทยที่พร้อมรับการเข้ามาของกระแสดิจิตอล เทคโนโลยีในปัจจุบัน

0422 รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์    กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ขานรับนโยบายรัฐบาลในการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ด้วยการวางแผนและบริหารจัดการเพื่อตอบรับการดำเนินชีวิตแบบสมาร์ทยูนิเวอร์ซิตี้ (Smart University)ในอนาคตให้กับนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และธนาคารไทยพาณิชย์ ในการพัฒนาระบบการให้บริการต่างๆ ในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้เป็นรูปแบบของ Smart University รวมถึงการดำเนินธุรกรรมกรรมทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษาและบุคลากรในการรองรับการดำเนินงานด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อความยั่งยืนในอนาคต โดยในระยะเริ่มต้น จะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการด้านการศึกษาของนักศึกษา การจัด PSU Application เพื่อรองรับธุรกรรมกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาและบุคลากร รวมทั้งร้านค้า ผู้ประกอบการ ภายในมหาวิทยาลัยอีกด้วย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้นำด้านดิจิตอล แบงก์กิ้งยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในการสนับสนุนนโยบายเชิงรุกของมหาวิทยาลัยมุ่งสู่ Digital University โดยมีเป้าหมายทิศทางเดียวกันที่มุ่งนำนวัตกรรมทางการเงินขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีมาพัฒนาการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

cof

เบื้องต้นนักศึกษา คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย สามารถทดลองใช้จริงผ่าน SCB Easy Pay ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดชำระเงินค่าอาหารได้แล้วที่ศูนย์อาหารโรงอาหารช้างซึ่งเป็นโรงอาหารส่วนกลางของมหาวิทยาลัยอีกทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ ยังได้นำระบบการบริหารจัดการทางการเงินอย่างครบวงจรมาให้บริการกับมหาวิทยาลัยเพื่อให้ทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว