SPU รับเทรนด์ 4.0 เปิด “เดอะ สตอรี่”

26 ต.ค. 2560 | 14:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“ศรีปทุม” จับมือกูรูคอนเทนต์ เปิดหลักสูตร “The Story” สร้างองค์ความรู้ เครื่องมือการตลาดให้นักธุรกิจ ผู้บริหาร รับโลกยุคดิจิตอล 4.0




appsipratum

ดร.รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU) เปิดเผยว่า ‘ศรีปทุม’ เปิดหลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ (The Story - The Ultimate Leadership Tool) ขึ้น โดยร่วมมือกับนักพัฒนาคอนเทนต์ระดับแนวหน้า เน้นการใช้ศาสตร์และศิลปะในการสร้างและสื่อสารคอนเทนต์ เพื่อต้องการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพด้านดิจิตอล ผลักดันให้คนในภาคธุรกิจมีความรู้และประสบการณ์ สามารถแข่งขันในยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และรองรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01

“หลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ เป็นการใช้ศาสตร์และศิลปะในการพัฒนาคอนเทนต์เพื่อการตลาด เพิ่มทักษะการเล่าเรื่อง (Storytelling) รวมถึงทำความรู้จักเครื่องมือและวิธีการต่าง ๆ ในการนำเสนอคอนเทนต์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับการเอ็นเกจเมนต์สูงสุด พร้อมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจนและแข็งแกร่ง”

โดยจุดเด่นของหลักสูตรนี้ คือ การได้ผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์มาร่วมพัฒนาหลักสูตร ซึ่งจะทำให้สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็น ‘จุ้ย ศุบุญเลี้ยง’ ในฐานะ ‘ครูใหญ่’ ที่เป็นอาจารย์ประจำหลักสูตร พร้อม 3 ผู้อำนวยการหลักสูตร คนรุ่นใหม่ไฟแรง อย่าง ‘หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ พิธีกรไอทีแบไต๋ไฮเทค, ‘อภัยลักษณ์ ตันตระบัณฑิตย์’ ที่ปรึกษาภาพลักษณ์ระดับสากล, ‘มานินทร์ เจริญลาภ’ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผู้เชี่ยวชาญในวงการต่าง ๆ อีกกว่า 30 คน

ทั้งนี้ หลักสูตร ‘เดอะ สตอรี่’ เหมาะสำหรับผู้บริหารและนักธุรกิจที่ต้องการเสริมทักษะด้านดิจิตอล เพื่อสร้างความแข็งขันในโลกการตลาดดิจิตอล ที่คอนเทนต์ถือเป็นเครื่องมือสำคัญ ที่สามารถพัฒนาได้หลากหลายรูปแบบ ผ่านบทเพลง รูปภาพ อินโฟกราฟิก การเขียนคลิป การแสดงออก ฯลฯ และเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จ โดยมหาวิทยาลัยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 31 ต.ค. นี้

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,308 วันที่ 26-28 ต.ค. 2560

e-book-1-503x62