ส.ไก่ไข่จับมือเกษตรกรปรุง"ไข่พระอาทิตย์ของพ่อ"มอบผู้สูงอายุถวายพระราชกุศลแด่ร.9

13 ต.ค. 2560 | 12:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สมาคมฯไก่ไข่จับมือเกษตรกร ร่วมปรุง "ไข่พระอาทิตย์ของพ่อ" มอบแก่ผู้สูงอายุ เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ในหลวงร.9

นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ประธานคณะกรรมการโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง เปิดเผยว่า สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้าและส่งออกไก่ไข่ ร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ภาคใต้ และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ร่วมกันจัดกิจกรรมคืนความสุขแก่ผู้สูงอายุด้วยการปรุงเมนู "ไข่พระอาทิตย์ของพ่อ" จัดเลี้ยงแก่ผู้สูงวัยในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค2 จำนวน 150 คน เพื่อถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม ทั้งยังเป็นการรณรงค์เนื่องใน "วันไข่โลก" เพื่อให้ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย เห็นคุณประโยชน์ของไข่ไก่ที่สามารถรับประทานได้ทุกวัน ช่วยสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง

kai

ไข่ไก่เป็นอาหารโปรตีนคุณภาพสูงที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนทุกวัย แต่คนไทยยังบริโภคไข่ไก่ในปริมาณที่ต่ำเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังนั้น ภาครัฐโดยกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาคมไก่ไข่ สหกรณ์ไก่ไข่ ภาคเอกชน และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่จึงจัดโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ของคนไทย 300 ฟอง ตามแผนยุทธศาสตร์ไก่ไข่ พ.ศ.2557-2561 เพื่อกระตุ้นคนไทยบริโภคไข่ไก่เพิ่มเป็น 300 ฟอง/คน/ปี ภายในปี 2561 โดยไตรมาสแรกของปี 2560 มีผลสำรวจอัตราการบริโภคไข่ไก่ของคนไทยเพิ่มขึ้นเป็น 257 ฟอง/คน/ปี สูงขึ้นกว่าปี 2559 ซึ่งเป็นปีเริ่มโครงการที่มีการบริโภคประมาณ 240 ฟอง/คน/ปี หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 7

kai2

"โครงการรณรงค์ฯ นี้นอกจากจะช่วยส่งเสริมให้คนไทยได้หันมารับทานไข่ไก่เพิ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงแล้ว นำไปสู่สังคมที่มีประชากรสุขภาพดี ยังมีส่วนช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมการเลี้ยงไก่ไข่ของไทย เมื่อผู้บริโภคหันมาบริโภคไข่มากขึ้นจะช่วยสนับสนุนให้เกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพ และส่งผลดีต่อเนื่องในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ" นายเรวัติ กล่าว

e-book