พัทยาฮับ “เรือยอชต์” รับต่างชาติจอดเพิ่ม

24 ก.ย. 2560 | 11:43 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“โอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์ คลับ” ตีปีก “เรือยอชต์” และ “ซูเปอร์ยอชต์” จากต่างประเทศเข้าจอดเพิ่มขึ้น หลังกรมศุลกากรได้ปรับกฎระเบียบการแวะพักของ “เรือยอชต์” ต่างชาติ ให้สามารถพำนักในประเทศไทยได้นานขึ้น

นายสก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์ คลับ กล่าวว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา การที่กรมศุลกากรได้มีการปรับกฎระเบียบการแวะพักของเรือยอชต์ต่างชาติ ให้สามารถพำนักในประเทศไทยได้นานขึ้น เราก็ได้รับการติดต่อจากเรือยอชต์และเรือซูเปอร์ยอชต์ในต่างประเทศจำนวนมาก แสดงความจำนงในการมาแวะจอดพักที่พัทยาและเดินทางล่องเรือในอ่าวไทย


MP22-3299-2A

นอกจากนั้น ยังได้เห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยนิยมเช่าเรือแบบส่วนตัว เพื่อท่องเที่ยวในวันหยุดเพิ่มขึ้น และมีจำนวนบริษัทที่ให้บริการด้านการเช่าเรือเพิ่มมากขึ้นในบริเวณอ่าวไทย เพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว สำหรับการออกไปล่องเรือแบบวันเดียว ได้มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในครึ่งปีแรกของปี 2560 ได้มีนักท่องเที่ยวกว่า 18,000 คนต่อเดือน เดินทางออกจากท่าจอดเรือของ โอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์ คลับ ไปยังเกาะต่าง ๆ ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งนับว่า เป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจท้องถิ่นและเป็นรากฐานที่ดีในการเติบโตของการท่องเที่ยวทางทะเลของอ่าวไทย

ดร.ธีระชัย พิพิธศุภผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า ล่าสุด เตรียมจะจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์” ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ย. นี้ ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอชต์ คลับ พัทยา โดยปีนี้คาดว่า เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในการจัดแสดงสินค้าตลอด 4 วัน จะประกอบด้วย การแสดงแบรนด์เรือยอชต์ชั้นนำจากต่างประเทศ และภาคธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลไทย โดยมีทั้งเรือยอชต์แบบไพรเวตและเรือยอชต์สำหรับธุรกิจล่องเรือและเช่าเหมาลำ มูลค่าตั้งแต่ 1,000,000 ล้านบาท ไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอชต์ที่มีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 6,000 คน ทั้งไทยและจากต่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,299 วันที่ 24-27 ก.ย. 2560

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว