‘บิ๊กเจี๊ยบ’ เชื่อ! "เรือเหาะทัพบก" ใช้งานคุ้มค่า

22 ก.ย. 2560 | 09:36 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

- 22 ก.ย. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวถึง ปัญหาเรื่องเรือเหาะตรวจการณ์ของกองทัพบก ว่า เรือเหาะเป็นยุทโธปกรณ์ใหม่ที่ไม่เคยใช้ในภูมิภาคนี้ แต่จำเป็นต้องจัดหาเพื่อเป็นเครื่องมือให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานใน 3 จังหวัดชายแดน

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ยืนยันทุกขั้นตอนผ่านคณะกรรมการการจัดซื้อ ส่วนความคุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปนั้น ตนกำลังให้เจ้าหน้าที่รวบรวมสติถิการใช้งานเรือเหาะตลอด 8 ปี อยู่ระหว่างดำเนินการ

“ต้องเข้าใจเรือเหาะเป็นยุทโธปกรณ์ในการป้องปราม ไม่ใช่ตรวจจับคน ในส่วนตัว คิดว่าคุ้มค่าใช้งาน เพราะสติถิกก่อเหตุของฝ่ายตรงข้ามามลดลง แต่ต้องสรุปตัวเลขอีกที ผมพร้อมชี้แจงในทุกๆเรื่องกับ สตง.” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว เรือเหาะ1

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ผมเคยทำงานในพื้นที่ ผมเคยเห็นการปฏิบัติงาน เหมือนเราไปซื้อของตามห้าง คิดว่าดีแล้ว แต่พอใช้งานดีไม่ 100% แต่ยังใช้งานได้ ตอนนี้ผมไม่ได้ คุย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย อดีต ผบ.ทบ. เนื่องจากขณะนี้ผมเป็น ผบ.ทบ. รับผิดชอบต่อไป เรื่องเรือเหาะถือเป็นประสบการณ์จัดซื้อยุทโธปกรณ์

“ขอเห็นใจทหารในภาคใต้ เมื่อเช้าเสียชีวิตไป 4 ขณะนี้มีการพัฒนาวัตถุระเบิดมากขึ้น” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว