ซีพีเอ็น‘ชมชิมช็อป’บูมSMEเชียงใหม่

19 ก.ย. 2560 | 23:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ซีพีเอ็นร่วมกับสสว. และหอการค้าไทย จัดมหกรรมจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีระดับท้องถิ่น “SMEs Fest ชม ชิม ช็อป” ที่เชียงใหม่

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)หรือ ซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ซีพีเอ็นร่วมกับภาครัฐจัดโครงการสนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่น สอดรับกับแผนขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น (โลคัล อีโคโนมี) ของรัฐบาล โดยซีพีเอ็นได้ใช้จุดแข็งทางธุรกิจ 3 ด้านคือ การมีช่องทางจำหน่ายสินค้าในทำเลคุณภาพทั่วประเทศรวมถึงสาขาในต่างประเทศของกลุ่มเซ็นทรัล การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาครัฐและเอกชน และการมีองค์ความรู้ในการทำธุรกิจอย่างครบทุกมิติ

“นอกจากจะจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าแล้ว ซีพีเอ็นยังช่วยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการในเรื่องการจัดวางสินค้าและการจัดหน้าร้านอย่างมืออาชีพ โดยคาดว่าปีนี้จะมีเอสเอ็มอีเข้ามาจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในศูนย์การค้าของซีพีเอ็น มากกว่า 1 หมื่นราย ซึ่งล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดมหกรรมจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีท้องถิ่นกว่า 3,500 ราย รวม 2 งานคืองาน “SMEs Fest” ในวันที่ 14-17 และ 21-24 กันยายน 2560 ร่วมมือกับหอการค้าไทย จัดใน 9 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, รัตนาธิเบศร์, พระราม 2, เชียงราย, อุดรธานี, ขอนแก่น และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และหาดใหญ่ รวมทั้งงาน “Start Up Market 2017: ตลาดนัดคนมีฝัน ปั้นสินค้าดี วิถีเกษตรไทย By SMI” ในวันที่ 14-17 กันยายน 2560 ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ”

MP21-3297-C นายปรีชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับมหกรรมจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีระดับท้องถิ่น “SMEs Fest ชม ชิม ช็อป” ที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นในวันที่ 14-17 และ 21-24 กันยายน 2560 ณ ลานเซ็นเฟส หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ยกทัพสินค้า-อาหาร จากผู้ประกอบการกว่า 350 ร้านจากทั่วประเทศ ให้เลือกซื้อในราคาจากผู้ผลิตส่งตรงถึงผู้บริโภค อาทิ สบู่ดอกเกลือทะเล, ชาใบหม่อน, แชมพูอาบนํ้าสุนัขจากนมแพะ, ภาชนะและบรรจุภัณฑ์จากแป้งมันสำปะหลัง, ข้าวเกรียบกรือโป๊ะ, ผลิตภัณฑ์อินคา และเดือน พฤศจิกายน 2560-มกราคม 2561 จะมีงาน “SME Market Place ไทยช่วยไทย by ประชารัฐ” ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหอการค้าไทย โดยปีนี้มีแนวคิด “เท่ข้ามถิ่น” คือนำสินค้าเด่นจากภูมิภาคหนึ่งไปจำหน่ายอีกภูมิภาคหนึ่ง ดึงเอสเอ็มอีท้องถิ่น ร่วมงานกว่า 1,500 ราย ใน 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี, อุดรธานี, นครราชสีมา, ระยอง, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ลำปาง, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และหาดใหญ่

“นอกจากนี้ยังมีงานจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีต่างๆ ที่ซีพีเอ็นคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละท้องถิ่นมาจำหน่ายตลอดทั้งปี อีกกว่า 5,000 ราย เช่น งาน “Samui Coconut Fest” ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท้องถิ่น ในการนำมะพร้าวมาแปรรูปเป็นสินค้าต่างๆ มากมาย และที่ได้รับความสนใจสูงสุด คือการนำมะพร้าวมาใช้กับธุรกิจสปาซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ท้อง

ถิ่นของไทยสู่มาตรฐานระดับสากล และ งาน “ทุเรียนไทย” ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งปีนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์การประมูลทุเรียนที่แพงที่สุดในโลก ด้วยราคาสูงสุดถึงลูกละ 3 แสนบาท เป็นต้น ซึ่งงานต่างๆ เหล่านี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับสินค้าท้องถิ่นของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกอีกด้วย”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,297 วันที่ 17 - 20 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1