บีเอ็มดับเบิลยูฯ ส่ง2นักบิดตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่ง BMW Motorrad International GS Trophy 2018

04 ก.ย. 2560 | 10:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นาย มาร์คุส เกลเซอร์ ผู้อำนวยการ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมทีมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งประกอบด้วยนักบิดชาวไทย ชาวฟิลิปปินส์ และชาวมาเลเซีย ในการแข่งขัน BMW Motorrad International GS Trophy 2018 ณ ประเทศมองโกเลีย พร้อมทั้งตัวแทนนักบิดเอ็นดูโร่หญิง ที่จะไปเข้าร่วมในการแข่งขัน International GS Trophy Female Qualifier  ณ ประเทศแอฟริกาใต้ ปลายปี 2560 นี้ เพื่อคัดเลือกตัวแทนทีมหญิงเพียงทีมเดียวไปเข้าร่วมการแข่งขัน BMW Motorrad International GS Trophy 2018 ณ ประเทศมองโกเลีย ในปีหน้า

GS Trophy SEA 2017_ (6)

โดย BMW Motorrad International GS Trophy เป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์เอ็นดูโร่ระดับโลกซึงจัดขึ้นทุก 2 ปี ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องควบมอเตอร์ไซค์ตระกูล GS เข้าฝ่าฟันกับบททดสอบในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนสภาพพื้นผิวที่ท้าทาย หรือทักษะการทำงานเป็นทีม

GS Trophy SEA 2017_ (9)

GS Trophy SEA 2017_ (10)

สำหรับการแข่งขัน BMW Motorrad GS Trophy Southeast Asia Qualifier 2017 นั้น มีนักบิดเอ็นดูโร่เข้าร่วม 80 ท่าน ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชันทักษะในด้านการขับขี่แล้ว ยังเป็นบททดสอบในด้าน ทีมเวิร์ค เนวิเกชั่น เทคนิคและความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ ซึ่งจะทดสอบขีดจำกัดของทั้งผู้ขับขี่และมอเตอร์ไซค์ไปพร้อมๆกัน