‘โอสถสภา’ชูกลยุทธ์ซีเอสอาร์ ต่อยอดองค์ความรู้เยาวชนไทยสู่รั้วมหาวิทยาลัย

30 ส.ค. 2560 | 07:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“โอสถสภา” ชูกลยุทธ์ซีเอสอาร์ เดินหน้าส่งเสริมองค์ความรู้ให้เยาวชนไทยผ่านโครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITY เผยเกือบ 10 ปีมีเด็กเข้าร่วมกว่า 6 แสนคนพร้อมสร้างโอกาสศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

การประกาศยุทธศาสตร์ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 125 ของบริษัท โอสถสภา จำกัด โดยมีเป้าหมายการเป็นบริษัทอุปโภคบริโภคที่ดีที่สุดในประเทศ ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนและการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศในทุกด้านนอกเหนือจากการบริหารจัดการธุรกิจ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีคุณภาพการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาปรับใช้การยึดหลักธรรมาภิบาล การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยการเพิ่มองค์ความรู้ในด้านต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ และเป็นนโยบายด้านสังคมที่โอสถสภามุ่งส่งเสริมไม่ว่าจะเป็นด้านการกีฬาการแพทย์และสาธารณสุข ฯลฯ และล่าสุดกับโครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITY ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 9

โดยนายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่บริษัทมุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา เพื่อการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กไทย ผ่านโครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITYเพราะมองว่าเรื่องของการศึกษาเป็นเรื่องของอนาคตประเทศ การเดินหน้าสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลเป็นสิ่งสำคัญ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีเยาวชนเข้าร่วมโครงการนี้แล้วกว่า 6 แสนคน ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะให้ความสำคัญกับการติว เพื่อเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย

[caption id="attachment_199971" align="aligncenter" width="503"] ธนา ไชยประสิทธิ์ ธนา ไชยประสิทธิ์[/caption]

โอสถสภา โรด ทูยูนิเวอร์ซิตี้ เป็นโครงการติวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้กับเด็กไทย ซึ่งปัจจุบันมีเยาวชนจำนวนมากที่ผ่านการติวของโครงการ ได้ความรู้และสร้างแนวทางสู่อนาคตในการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งมีการจัดติวทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ตะวันออก และภาคใต้

“เยาวชนในพื้นที่ภูมิภาค ได้รับโอกาสน้อยกว่าเด็กในเมืองหลวง โดยเฉพาะในช่วงเวลาของการติวกวดวิชา ที่มีอุปสรรคในเรื่องของการเดินทางและค่าใช้จ่าย โครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITY เป็นส่วนสำคัญที่ออกไปให้ความรู้ ทบทวนบทเรียน และติวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยกิจกรรมในปีนี้เริ่มต้นแล้วทั้งในจังหวัดศรีสะเกษเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยจังหวัดสกลนครลำปางเชียงราย พิษณุโลก ราชบุรีและสงขลาเป็นจังหวัดสุดท้ายซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้”

mp34-3291-b นายธนา กล่าวอีกว่า โอสถสภาให้ความสำคัญและเห็นถึงความจำเป็นสำหรับอนาคตของนักเรียนไทย และเน้นยํ้าถึงการสร้างช่องทางหรือการหยิบยื่นโอกาสที่ดีให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้สามารถก้าวเข้าสู่การศึกษาในระดับอุดมศึกษาตามแนวทางที่ถนัด ดังนั้นติวเตอร์ที่เข้าร่วมจึงเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็น ครูพี่แนน สอนภาษาอังกฤษ ครูวิเวียน สอนวิชาชีววิทยา สถาบันเดอะเบรน นำครูจากสถาบันสอนคณิตศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการสอนวิชาเคมี ฟิสิกส์ ชีวะและคอร์สเชื่อมโยงจากครูพี่ทาย์ม เป็นต้น

อย่างไรก็ดี นอกจากการจัดทำโครงการ OSOTSPA ROAD TO UNIVERSITYแล้วโอสถสภายังร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพจัดทำโครงการสร้างผู้ประกอบการวัยรุ่น เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและสนับสนุนการจัดกิจกรรมในรูปแบบเวิร์กช็อปให้กลุ่มนักเรียนที่สนใจการทำธุรกิจ ได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์สินค้าใหม่การเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมายเรียนรู้ศักยภาพและการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อธุรกิจ การสร้างสรรค์แผนการขายและส่งเสริมการขายฯลฯ โดยเริ่มขึ้น ณ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในการส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,291 วันที่ 27 - 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560