สยามดิสฯจัด“ร่วมด้วย ช่วยปัน”เปลี่ยนของเป็นรายได้ให้เด็กด้อยโอกาส

24 ส.ค. 2560 | 11:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม สนามประลองพลังความคิดสร้างสรรค์ ร่วมกับ มูลนิธิยุวพัฒน์, บริษัท คลับ 21 (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด จัดโครงการ “ร่วมด้วย ช่วยปัน” เปิดพื้นที่ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” (ปันกัน แชร์ ริตี้ รูม) ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดโอกาส เพื่อร่วมระดมสิ่งของเพื่อนำไปจำหน่าย โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนมูลนิธิยุวพัฒน์ ตามแนวทางสังคมแห่งการแบ่งปันอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2560 ณ ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม

pan1
นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า จากนโยบายของสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียมสนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ให้ความสำคัญต่อการเปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจสร้างสรรค์ให้เกิดการทดลองและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มาโดยตลอด รวมทั้งการปลูกจิตสำนึกสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ล่าสุดร่วมมือกับ มูลนิธิยุวพัฒน์, บริษัท คลับ 21 (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด

pan4

จัดโครงการ “ร่วมด้วย ช่วยปัน” เปิดร้าน “ปันกัน Share-rity Room” (ปันกัน แชร์ ริตี้ รูม) เปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกคนได้มีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปัน ส่งต่อสิ่งของสภาพดีที่ไม่ได้ใช้แล้ว เสื้อผ้า, กระเป๋า, รองเท้า และเครื่องประดับ มาแบ่งปัน เพื่อนำไปจำหน่ายเปลี่ยนรายได้เป็นทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ขาดโอกาส และถือเป็นการนำสิ่งของเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ภายใต้เทรนด์ Recycle, Reuse, Reduce แล้วยังเป็นการช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกด้วย
pan

ด้านนางฐาปนีย์ สินาดโยธารักษ์ กรรมการผู้จัดการร้านปันกัน กล่าวว่า "ปันกัน" คือ กลไกในการสร้าง การมีส่วนร่วมของคนในสังคมไทย ในรูปแบบของธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) เปิดรับปันสิ่งของสภาพดีที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว เพื่อนำมาเป็นสินค้าแบ่งปันจำหน่ายในราคาย่อมเยา เปลี่ยนข้าวของให้กลายเป็นโอกาส สร้างประโยชน์และก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นแก่สังคมในด้านต่างๆ สำหรับร้าน “ปันกัน Share-rity Room” อยู่ที่ ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดในรูปแบบสร้างการมีส่วนร่วมจากกลุ่มคน ทั้งคนมาปันสิ่งของและคนที่มาปันเงิน ซึ่งถือว่าทุกคนได้ร่วมกันให้ทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ภายใต้การดูแลของมูลนิธิยุวพัฒน์ โดยตั้งเป้ามอบทุนการศึกษาให้แก่เด็ก จำนวน 21 ทุนจากโครงการนี้

pan2

pan3

"ปันกัน คือจุดรวม “แหล่งน้ำใจ”, จุดรับ “การแบ่งปัน” สิ่งมีค่า, จุดเปลี่ยน “น้ำใจ” ให้กลายเป็นโอกาส และจุดสร้าง “สังคมแห่งการแบ่งปัน” การที่ทุกคนช่วยกันแบ่งปันสิ่งของในสภาพดีไปบริจาคหรือไปเลือกซื้อสินค้า ก็เป็นการช่วยกันแบ่งปันได้อีกทาง เพราะไม่ว่าจะเป็นคนให้ หรือคนซื้อ สุดท้ายทุกคนก็คือผู้มอบโอกาสให้คนที่ขาดแคลน"

pan6

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมปันสิ่งของได้ ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2560 และร่วมอุดหนุนสินค้าจากร้านปันกันได้ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2560 ณ ร้าน “ปันกัน Share-rity Room” ชั้น M สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม