ประวิตรมั่นใจพิพากษาคดีจำนำข้าวมวลชนเชียร์"ปู"แค่หลักพัน

16 ส.ค. 2560 | 04:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คาดว่า มวลชนให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันพิพากษาคดีจำนำข้าว จะมีจำนวนไม่ถึงหมื่นคน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยโดยรอบศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ซึ่งเป็นวันตัดสินคดีรับจำนำข้าว รวมถึง การดูแลความปลอดภัยขององค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ที่ตัดสินคดี ว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดูแลพื้นที่โดยรอบ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ไม่น่ามีเหตุการณ์อะไร ส่วนการประเมินมวลชนของฝ่ายความมั่นคงที่คาดว่า จะเดินทางมามากกว่า วันแถลงปิดคดี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า น่าจะมีเพียงหลักพัน แต่ไม่ถึงหมื่นคน

ทั้งนี้ เชื่อว่า มวลชนที่ให้กำลังใจทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย จะไม่เกิดการกระทบกระทั่งกัน เพราะมีการกั้นพื้นที่ให้อยู่คนละฝั่ง พร้อมเชื่อว่า ไม่น่าจะมีมือที่สาม แต่ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน