"กอบกาญจน์" ชวนเที่ยวเมืองโคราชทั้งปีชูวัฒนธรรมอีสาน กีฬา

06 ส.ค. 2560 | 10:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

กอบกาญจน์" ชวนเที่ยวเมืองโคราชทั้งปี ชูวัฒนธรรมอีสาน กีฬา (Sports Tourism) และ อาหาร( Gastronomy Tourism)ขึ้นชื่อ มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และกระจายรายได้สู่ชุมชนได้ชัด

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปัจจุบัน จังหวัดนครราชสีมา มีจุดน่าสนใจในการท่องเที่ยวหลายด้าน โดยโคราช เน้นท่องเที่ยวคุณภาพ มีทั้งงาน กีฬา อาหาร ที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สามารถ พัฒนาสู่ระดับนานาชาติ สำหรับมีงานวิ่งตลอดทั้งปี มีงาน "วิ่งลอยฟ้า" บนอ่างเก็บน้ำลำตะคองที่มีเส้นทางชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม มีเส้นทางเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียง หลายจังหวัดไปสู่เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอีสานใต้ และเชื่อมโยงไปสู่ประเทศกัมพูชา ในด้านวัฒนธรรมก็มีปราสาทหินพิมาย ชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีเส้นทางไหว้พระที่น่าสนใจ อาทิ นมัสการ 3 หลวงพ่อ 1วัน 3 อำเภอสูงเนิน สีคิ้ว ปากช่อง นครรราชสีมาเป็นจังหวัดที่มีวัดมากที่สุดในประเทศไทย

kob

ด้านกีฬา โคราชยังเป็นบ้านเกิดของนักมวย นักฟุตบอล นักกีฬาวอลเล่ย์บอลหลายคน อีกทั้ง สายการบิน จะกลับมาใช้สนามบิน เชื่อมเมืองรอง ในเร็วๆนี้ เช่นเดียวกับศูนย์การค้าที่จะเปิดในปลายนี้อีกเช่นเดียวกัน

" การท่องเที่ยวเชิงอาหาร( Gastronomy Tourism) กระจายรายได้อย่างทั่วถึงสู่เกษตรกรในท้องถิ่น เช่น โคราชมีผลไม้ที่แตกต่างจากที่อื่นๆ คือ อินทผาลัมสด ซึ่งดอกอินทผาลัมสดเอาไปทำชาที่มีรสชาดอร่อยล้ำ มีน้อยหน่าโคราชพันธุ์ใหม่ คือ"น้อยหน่าฝ้ายเขียวเกษตร 2" ของดีโคราช จะกระจายรายให้เกษตรกรและชุมชน จะช่วยกระตุ้นรายได้สู่ท้องถิ่นชาวโคราชได้ ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อให้กลไกเดินหน้าทางเศรษฐกิจ เกิดขึ้นและเป็นวิธีหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูจากเหตุอุทกภัยอีกด้วย"นางกอบกาญจน์ กล่าว

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า ข่าวดีวันนี้คือเรากำลังผนึกกำลังกับหอการค้าจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด และ ททท. สร้างกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว (Sports Tourism) ให้เกิดในเมืองโคราช และเตรียมการประชุม ครม. สัญจร ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้