สกลนครน้ำท่วมหนัก! ทะลักสนามบิน สั่งปิด 28-29 ก.ค.

28 ก.ค. 2560 | 09:11 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น. ท่าอากาศยานสกลนคร จ.สกลนคร ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ของ จ.สกลนคร โดยน้ำได้เข้าท่วมบริเวณทางเข้าสนามบิน และทางขับ(แท็กซี่เวย์) มีความสูงประมาณ 35-40 ซม. จึงทำให้ทางสนามบินสกลนครต้องประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดของสายการบินที่มีเที่ยวบินตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 28 ก.ค. โดยปัจจุบันท่าอากาศยานสกลนคร มี 4 เที่ยวบินต่อวัน เป็นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย 1 เที่ยวบิน และนกแอร์ 3 เที่ยวบิน

37109 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.ว่าน้ำจะท่วมเพิ่มสูงขึ้นหรือไม่ หากเพิ่มสูงขึ้นอาจต้องปิดสนามบินงดทำการบินไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและอากาศยาน

37108 นายดรุณ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเที่ยวบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียยังสามารถลงจอดได้ตามปกติ เพราะน้ำยังท่วมแท็กซี่เวย์ และทางเข้าสนามบินไม่มากนัก แต่ก็มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินประมาณ 15 คน ซึ่งทางสนามบินได้ประสานไปยังหน่วยงานทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือจัดรถเข้ามารับผู้โดยสารเพื่อไปส่งภายในตัวเมืองเรียบร้อยแล้ว

37107 อย่างไรก็ตามเวลานี้ได้ประสานกับทางสายการบินอยู่ตลอด เพื่อให้แจ้งผู้โดยสารทราบเรื่องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินและการคืนตั๋วโดยสาร โดยกรณีที่สายการบินยกเลิกเที่ยวบินจะต้องคืนเงินให้ผู้โดยสารครบ 100% หากต้องการเลื่อนวันเดินทางสามารถทำได้โดยสารการบินจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด และกรณีผู้โดยสารมีความจำเป็นต้องเดินทาง ต้องประสานการเดินทางไปยังสนามบินใกล้เคียงด้วย 37106