‘RS’ทุ่มรีแบรนด์ ‘คูลฟาเรนไฮต์’

21 ก.ค. 2560 | 10:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

“อาร์เอส”ทุ่ม20 ล้าน รีแบรนด์คูลลิซึ่มสู่คูลฟาเรนไฮต์ ยึดฐานคนฟังทั้งออนแอร์และออนไลน์ ตั้งเป้ารายได้ 515 ล้าน

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัทคูลลิซึ่มจำกัดผู้บริหารสถานีเพลงคูลฟาเรนไฮต์ ในเครืออาร์เอส เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทรีแบรนด์ธุรกิจครั้งใหญ่ด้วยการสื่อสารผ่านแบรนด์ใหม่“คูลฟาเรนไฮต์ (COOLfahrenheit)”เพื่อไม่จำกัดตัวเองอยู่แค่บนหน้าปัดวิทยุ FM93 อีกต่อไปแต่นำเสนอคอนเทนต์ส่งตรงถึงมือผู้ฟังครบถ้วนทั้งแพลตฟอร์มออนแอร์และออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คูลลิซึ่ม4.0 บียอนด์(COOLISM4.0 Beyond)” ถือเป็นการตอบโจทย์นำพาธุรกิจก้าวข้ามสู่ยุคดิจิตอล โซลูชันอย่างเต็มรูปแบบโดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนเจน ซี (GEN C)ที่มีพฤติกรรมชื่นชอบเสพสื่อออนไลน์ อายุระหว่าง 20-44 ปี เพื่อรองรับการใช้เม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากรายได้ของบริษัทเฉพาะส่วนออนไลน์ที่เติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว

[caption id="attachment_183556" align="aligncenter" width="335"] นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง[/caption]

ทั้งนี้ ในเฟสแรกของการรีแบรนด์จะใช้กลยุทธ์ DIGITAL TRANSFORMATION มุ่งปรับเปลี่ยน 4 เรื่องหลักๆ ด้วยกันได้แก่การใช้ DIGITALCONTENTRATINGจับมือกับ บริษัทนีลเส็นมีเดียรีเสิร์ช (ประเทศไทย)ฯนำตัวชี้วัด Radio Online Ratingมาใช้เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียและแห่งที่ 3 ของโลก รองจากประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียมาเป็นเครื่องมือวัดเรตติ้งเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มออนไลน์

ขณะเดียวกันได้ปรับรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ในเว็บไซต์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เรียบง่ายแต่สดใสเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนเจน ซี รวมทั้งนำเสนอ PRESENTATION CLOCK ใหม่ โดยปรับเวลาเบรกโฆษณาให้สั้นและกระชับขึ้นเพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้ฟังปัจจุบันที่ต้องการเสพคอนเทนต์ในทันที และการ CUSTOMIZE ปรับรูปแบบแคมเปญโฆษณาให้กับเจ้าของสินค้าและเอเยนซีซึ่งมั่นใจว่าการรีแบรนด์ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการขยายฐานผู้ฟังไปยังกลุ่มสื่อออนไลน์มากกว่าเท่าตัว จากปัจจุบันมีผู้ฟังทะลุ 5 ล้านราย แบ่งเป็น ผู้ฟังออนไลน์กว่า3.5 ล้านราย และผู้ฟังออนแอร์กว่า 1.5 ล้านราย โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ 515ล้านบาท ตามเป้าที่วางไว้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,280 วันที่ 20 - 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560