รพ.มหาราชโคราชจัด “เดิน วิ่งปั่น มหากุศล”

12 ก.ค. 2560 | 07:18 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

 

รพ.มหาราชโคราชจัดใหญ่เดิน วิ่ง ปั่น มหากุศล  เพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน  นำรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยในภาคอีสาน ชวนประชาชนร่วมกิจกรรม พร้อมบริจาคเงินตลอดเส้นทางกว่า 700 กม.

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น    มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครราชสีมา  กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาจัดขึ้น ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และได้ร่วมกันทำความดี โดยการร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทางเพื่อนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกฉินที่มารับบริการของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ระดับตติยภูมิของกระทรวงสาธารณสุขในส่วนภูมิภาค มีจำนวนเตียง 1,300 เตียง ดูแลประชาชนครอบคลุม 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ รวม 6.7 ล้านคน ให้สามารถเข้าถึงบริการด้านอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ทันสมัยอย่างเท่าเทียมกัน ลดอัตราการตายและความพิการของประชาชนในเขตพื้นที่ได้ อีกทั้งเป็นการช่วยเพิ่มศักยภาพสูงสุด ในการรักษา ลดการส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาที่อื่น

run51

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรม “โครงการเดิน วิ่ง ปั่น มหากุศลเพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาขึ้น ระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2560  โดยเส้นทางที่จัดกิจกรรม ตลอด 7วัน 7 เส้นทาง 7 จังหวัด (จุดพักขบวน) 1.นนทบุรี   2.ปทุมธานี 3.สระบุรี 4.นครราชสีมา 5.ชัยภูมิ 6.บุรีรัมย์ และ 7.สุรินทร์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 774 กิโลเมตร