กระทรวงท่องเที่ยว แต่งตั้ง "โปรเม" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

12 มิ.ย. 2560 | 11:24 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ปลัดฯ กีฬา ร่วมยินดีน้องเมขึ้นมือหนึ่งกอล์ฟหญิงโลก เตรียมสนับสนุนเงิน ประสานเข้าพบนายก พร้อมแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ต้นแบบเยาวชนเล่นกีฬา พัฒนาสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความยินดีกับ“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย คว้าแชมป์รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิกมาครองได้สำเร็จ ในความสำเร็จครั้งนี้ น้องเมได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชนได้เป็นอย่างดี

1497265194200

ปลัดพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนโยบายรัฐบาลที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาต้นแบบคนกีฬา (Sport Hero) เพื่อสร้างให้กีฬาเป็นเรื่องของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เป็นกีฬาเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและสามัคคีของคนในชาติเป็นเป้าหมาย (Sport for All) ถือเป็นการสร้างให้คนไทยรักกีฬา และบ่มเพาะตัวเลือกเพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพได้ด้วย ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะแต่งตั้งให้น้องเมเป็น Brand Ambassador เพื่อให้เด็กๆ เยาวชนมีแบบอย่างในการเล่นกีฬา และพัฒนาตนเองให้เป็นนักกีฬาอาชีพต่อไปในอนาคต

[caption id="attachment_161348" align="aligncenter" width="239"] นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์[/caption]

 

โดยเมื่อสิงหาคม 2559 ปีที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้โปรเมเป็นจำนวน 1 ล้านบาท ที่สามารถสร้างชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน และครั้งนี้ กระทรวงฯ ก็จะให้การสนับสนุนต่อไปเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขัน และจะประสานเพื่อจะเข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เร็วๆ นี้

“โดยส่วนตัว ตนติดตามข่าวโปรเมมาโดยตลอด และขอชื่นชมคุณพ่อและคุณแม่ของโปรเม   ซึ่งกระผมคิดว่าทั้งสองท่านใช้ความรัก ความมุมานะ และความอดทนในการฝ่าฟันอุปสรรคเป็นอย่างมากในการสนับสนุนให้น้องเมก้าวมาถึงระดับนี้ได้ และขอเป็นกำลังให้น้องเมและน้องโม ในการก้าวไปสู่ความสำเร็จการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป และตนจะติดตามชม และเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ตลอดไป”  ปลัดฯ ท่องเที่ยว กล่าว

[caption id="attachment_161349" align="aligncenter" width="335"] นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์[/caption]