พรุ่งนี้! (11 มิ.ย.60) สคบ.รับร้องเรียน “ทรู ฟิตเนส” ปิดบริการ

11 มิ.ย. 2560 | 03:55 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เลขาธิการ สคบ. ขอให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จาก "ทรู ฟิตเนส" ปิดให้บริการ เข้าร้องเรียนได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป

วันที่ 11 มิ.ย.60— นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยกับสปริงนิวส์ ถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับเดือดร้อน จากผู้ประกอบธุรกิจ "ทรู-ฟิตเนส" ปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายนเป็นต้นไป ผู้ที่เป็นสมาชิกทรู-ฟิตเนสสามารถเข้าร้องเรียน ได้ที่ กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ชั้น 5 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ พร้อมนำหลักฐานเอกสารสัญญา การสมัครเป็นสมาชิก บัตรสมาชิกและใบเสร็จรับเงิน ที่ทำกับทรู-ฟิตเนส แนบมาด้วย

VVO_fac_1 หากเจ้าหน้าที่ พบว่ามีการทำผิดสัญญา ทำให้คู่สัญญาไม่ได้รับความเป็นธรรม จะดำเนินคดีกับผู้ประกอบธุรกิจฟิตเนส ทั้งทางอาญาและทางแพง ทันที

ResistanceArea1-768x484 ทั้งนี้ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีประกาศ เรื่อง ให้ธุรกิจการให้บริการออกกำลังกายเป็นธุรกิจควบคุมสัญญา บังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2554 เพื่อให้ธุรกิจให้บริการออกกำลังกาย ทั้งธุรกิจฟิตเนส โรงยิม สถานบริการออกกำลังกายรูปแบบ อื่นๆ ที่ให้บริการใช้สถานที่และอุปกรณ์ออกกำลังกายเพื่อประโยชน์ในทางการค้า ให้เป็นธุรกิจที่ถูกควบคุมสัญญา เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค