หอการค้าโคราชขอแอร์ไลน์บินข้ามภูมิภาค

30 พ.ค. 2560 | 04:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า สนามบินจังหวัดนครราชสีมาเป็นสนามบินที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีศักยภาพที่จะพัฒนา ในการที่จะดึงสายการบินต่างๆมาเปิดเส้นทางการบิน ตนจึงลงมาดูพื้นที่และพบปะผู้ที่ มีส่วนเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อรับฟังความต้องการและความประสงค์  จากนั้นกรมท่าอากาศยานจะไปประสานเพื่อทำให้ เกิดการบินขึ้น ส่วนข้อเสนอแนะต่างๆไม่ว่าทางแอร์ไลน์ ทางหอการค้า ทางจังหวัดฯหรือทุกภาคส่วนที่มี ส่วนเกี่ยวข้องก็จะนำไปดำเนินการ เพื่อให้เกิดเส้นทางบิน

 

ด้านนายชัชวาล วงษ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ความพร้อมของจังหวัดนครราชสีมามีสูงมาก  หอการค้าฯได้ทุ่มในทุกๆเรื่อง ทุกด้านที่จะพยายามให้เกิดสายการบินให้ได้ภายในสิ้นปีนี้  หรือให้เร็วที่สุด แต่ทุกอย่างจะต้องอยู่ที่ ชาวโคราชทั้งหมดที่จะต้องช่วยกัน การผลักดันครั้งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ซึ่งเท่าที่ทราบก็มีสายการบินพาณิชย์ที่ให้ความสนใจมาเปิดเส้นทางการบินอยู่ แต่จากที่อธิบดีกรมท่าอากาศยานแจ้งว่า ต้องปิดไว้ก่อนว่าบริษัทไหนที่สนใจ เพื่อขอหารือเชิงลึกกับสายการบินก่อน แต่เชื่อว่าชาวโคราชจะได้ยินข่าวดีในเร็ววันนี้  สำหรับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ พ่อค้า คหบดีในจังหวัดนครราชสีมา ต่างให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และความต้องการคืออยากให้มี การบินข้ามภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ , ภูเก็ต , หาดใหญ่ เป็นต้น และถ้าเป็นไปได้อีก 1 ปี เราควรจะเป็นฮับของภาคอีสานสามารถบินไปยังต่างประเทศได้