"สตาร์บัคส์" จ่าย 1 เเสนเหรียญให้ลูกค้า หลังโดนกาเเฟลวก เหตุฝาไม่เเน่น

20 พ.ค. 2560 | 10:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันที่ 20 พ.ค.60 “สตาร์บัคส์” ร้านกาเเฟระดับโลกถูกคณะลูกขุนสหรัฐฯ ตัดสินให้ จ่ายเงินชดเชย 100,000 ดอลลาร์ (ราว 3,430,000 บาท) เเบ่งเป็นค่าชดเชยความเจ็บปวดให้แก่โจเเอนน์ โมกาเวโร จากรัฐฟลอริดา ซึ่งขับรถเข้าไปซื้อกาแฟร้อนที่ สตาร์บัคส์ ไดรฟ์-ทรูว์ ในเมืองแจ็กสันวิลล์ เมื่อปี 2014 แต่ขณะที่เธอรับแก้วกาแฟมาจากพนักงานขาย และเตรียมยื่นส่งให้คนนั่งข้างๆ ฝาปิดแก้วก็ได้หลุดออกมา จนทำให้กาแฟที่มีความร้อนถึง 190 องศาฟาเรนไฮต์หกรดตัวเธอเเละเป็นแผลฉกรรจ์ เป็นเงิน 85,000 ดอลลาร์ และช่วยค่ารักษาพยาบาลอีกกว่า 15,000 ดอลลาร์ ขณะที่ทางสตาร์บักส์ระบุว่ากำลังพิจารณายื่นอุทธรณ์คำตัดสินนี้

สตีฟ เอิร์ล ทนายของโมกาเวโรกล่าวว่า “ลูกความของผมไม่ได้ต้องการความเห็นใจจากคณะลูกขุน แต่เธอต้องการความยุติธรรม ซึ่งคณะลูกขุนก็ได้ให้มันแก่เธอแล้วเเละสตาร์บัคส์ควรจะเตือนลูกค้าว่าฝาปิดแก้วอาจกระเด็นหลุดออกมาได้ ผู้แทนสตาร์บัคส์ให้การต่อศาลในเทศมณฑลดูวัลว่า บริษัทได้รับคำร้องเรียนราว 80 ครั้งต่อเดือนเรื่องฝาแก้วกาแฟรั่ว หรือหลวมจนหลุดออกมาได้เอง"

ส่วนโฆษกสตาร์บัคส์ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า “อย่างที่เราได้ให้การไปในชั้นศาลว่าเราจะยืนหยัดเคียงข้างพนักงานในกรณีนี้ และขอยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด”