วางตร. 3000 นาย! ดูเเลจราจรเปิดเทอมทั่วกรุง

15 พ.ค. 2560 | 08:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันที่ 15 พ.ค.60 พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านจราจร กล่าวถึงผลการปฏิบัติงานจราจรเปิดภาคเรียนวันแรก ว่า การจราจรเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเรียบร้อยดี เเม้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่มีการระดมกำลังกว่า 3,000 นาย กระจายตามจุดต่างๆตั้งแต่เวลา05.00น. และก่อนหน้านั้นมีการประชุมกันตั้งแต่วันที่9พ.ค. เพื่อสำรวจพื้นที่ผิวจราจร และปัจจัยทางกายภาพ แต่บางจุดที่ยังก่อสร้างก็ยังมีปัญหาอยู่ ส่วนโรงเรียนชื่อดัง31แห่ง ทั่วกทม.นั้นได้ประชุมทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง และให้ผู้ปกครองที่มีจิตอาสารับลูกหลานคนอื่นไปโรงเรียน เพื่อหลีกเลี่ยงการจอดรถบริเวณหน้าโรงเรียนให้น้อยที่สุด

"ย้ำว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี ได้รับรายงานว่าก่อนเวลา 08.00 น.นักเรียนสามารถถึงโรงเรียนและเคารพธงชาติได้ครบทุกคน"

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับปัญหาหลักที่มีถนนบางสายติดขัด เนื่องจากมีฝนตกลงมาบางพื้นที่ และมีรถเสียบริเวณถนนบางนา-ตราด จึงทำให้ติดขัดอีก ส่วนบางสถานีตำรวจไม่มีตำรวจ ระดับรองผกก.ด้านจราจรเข้าไปดูแลนั้น ในส่วนนี้มีตำรวจส่วนอื่นไปดูแลอยู่แล้ว ทุกคนทำหน้าที่แทนกันได้ ส่วนจะมีบทลงโทษสำหรับตำรวจไม่ไปดูแลจราจรด้วยตัวเองหรือไม่นั้น ตนมองว่าทุกอย่างมีขั้นตอน เเละมีผู้บังคับบัญชาที่ดูแลอยู่

"ไม่ว่าจะเป็น ผบช.น., รองผบช.น., ผกก., รองผกก.ในพื้นที่ลงไปดูแลความเรียบร้อย ถ้าใครไม่อยากปฏิบัติงานในพื้นที่ก็ให้มาบอก จะสลับสับเปลี่ยนให้"

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจพยายามเต็มที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดภาคเรียนวันแรก ถ้าประเมินว่าพอใจมากน้อยแค่ไหน ก็ต้องถามประชาชน แต่เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว ส่วนจะมีการปรับแผนอะไรหรือไม่นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำอยู่ ทุกอย่างแก้ไขไปตามสถานการณ์ ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงเปิดเรียนได้สั่งการให้มีการเฝ้าระวังด้วย