“ทรัมป์”โทรศัพท์คุย“ประยุทธ์”  นายกฯตอบรับคำเชิญ เยือนสหรัฐอย่างเป็นทางการ

01 พ.ค. 2560 | 06:15 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายกรัฐมนตรีไทยและประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันความสำคัญของความเป็นพันธมิตรอันยาวนาน และพร้อมร่วมกันเพิ่มพูนความร่วมมือในทุกมิติ

วานนี้ (30 เมษายน 2560) เวลา 21.30 น.  นายโดนัลด์ ทรัมป์  ประธานาธิบดีสหรัฐ ฯได้โทรศัพท์ถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค  รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีแก่ประธานาธิบดี ทรัมป์ ที่ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ คนที่ 45  และความสำเร็จในการบริหารประเทศในช่วง 100 วันที่ผ่านมา พร้อมขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

นายกรัฐมนตรียังชื่นชมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทย-สหรัฐ ฯ ที่มีมายาวนานและเป็นไปด้วยดีตลอดระยะ 184  ปี และยืนยันว่าไทยพร้อมส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือไทยและสหรัฐ ฯ ให้เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การค้าและความมั่นคง   และพร้อมสนับสนุนบทบาทอันสร้างสรรค์ของสหรัฐ ฯ ในการธำรงไว้ซึ่งสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคนอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความมั่นใจต่อรัฐบาลไทยและประเทศไทย พร้อมทั้งส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยทุกคน

นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณและตอบรับคำเชิญเยือนสหรัฐ ฯ อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ และได้เชิญประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เยือนไทยในโอกาสที่สะดวก ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังแสดงความปรารถนาดีไปยังชาวอเมริกันทุกคนด้วยเช่นเดียวกัน