ไทย-เมียนมาจัดงานสงกรานต์ 2 แผ่นดิน แม่สอด-เมียวดี

14 เม.ย. 2560 | 04:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดตาก พร้อมนายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก และดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก  นำหัวหน้าส่วนราชการเเละภาคเอกชน  ร่วมเปิดงานสงกรานต์จังหวัดเมียวดี ประจำปี 2560 ซึ่งได้จัดขึ้นที่บริเวณ เวทีกลางแจ้งริมถนนเอเชีย จังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา  โดยมี นายอูทูหลิ่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในจังหวัดเมียวดีให้การต้อนรับ  ในการนี้ มีนายมาวินท่ายตาน ประธานรัฐสภาแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)จังหวัดเมียวดี  ให้เกียรติเดินทางมาร่วมพิธีเปิดงานมหาสงกรานต์จังหวัดเมียวดีอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

565225 สำหรับการจัดงานมหาสงกรานต์จังหวัดเมียวดี  ทางจังหวัดเมียวดีได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยได้เชิญส่วนราชการในจังหวัดตาก ภาคเอกชน และประชาชนมาร่วมงาน  เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือกันในการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่นสองฝั่งเมย   พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนเยี่ยมชมวัฒนะธรรมงานมหาสงกรานต์ 2 เเผ่นดิน บ้านพี่เมืองน้อง Sister City ตาก(แม่สอด)-เมียวดี   ตลอดจนเป็นการสานสัมพันธ์สู่มิตรไมตรีอันดีต่อกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายเมียนมาและ ประชาชนในชุมชนตามแนวชายแดนอีกด้วย

สำหรับกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นเมียนมา และร่วมรดน้ำดำหัวหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ของทั้ง 2 ประเทศ พร้อมทั้งเปิดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์สานมิตรภาพสองฝั่งริมเเม่น้ำเมย ส่งผลให้บรรยากาศเทศการสงกรานต์ของจังหวัดเมียวดีเป็นไปคึกคัก