กสิกรไทยประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้า(10-12 เม.ย.)เคลื่อนไหวในกรอบ 34.40-34.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ

09 เม.ย. 2560 | 05:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 20 เดือนที่ 34.28 บาทต่อดอลลาร์ฯ ก่อนกลับมาอ่อนค่าลงในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ โดยเงินบาทแข็งค่าขึ้นท่ามกลางแรงซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของต่างชาติที่ยังคงมีต่อเนื่องในช่วงต้นสัปดาห์ แต่เริ่มลดช่วงบวกและทยอยอ่อนค่าลงตั้งแต่ในช่วงกลางสัปดาห์ สวนทางเงินดอลลาร์ฯ ที่ฟื้นตัวขึ้น โดยมีแรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ และบันทึกการประชุมเฟดที่มีการระบุถึงโอกาสของการปรับลดงบดุลของเฟดในช่วงที่เหลือของปีนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ เงินบาทและสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาคยังถูกกดดันเพิ่มเติมในช่วงท้ายสัปดาห์จากข่าวสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย

kb0509-a สำหรับในวันศุกร์ (7 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 34.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.35 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (31 มี.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (10-12 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.50-34.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจในช่วงต้นสัปดาห์ น่าจะอยู่ที่การตอบรับของตลาดต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ รวมถึงผลการหารือระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐฯ และจีน ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนมี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนเม.ย. นอกจากนี้ นักลงทุนอาจรอประเมินข้อมูลการส่งออกและตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ ในเดือนมี.ค.ของจีนด้วยเช่นกัน

ที่มา ศูนย์วิจัยกสิกรไทย