คิง เพาเวอร์ เผยขอขึ้นท็อป 5 ธุรกิจปลอดอากรระดับโลกภายใน 5 ปี

30 มี.ค. 2560 | 03:29 น.
30 มีนาคม 2560 – คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ สินค้าปลอดอากรระดับสากล ตอบรับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยผสมผสานธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทฯ ด้วยคอมเพล็กซ์ช้อปปิ้งระดับโลก โรงแรมชั้นนำ ภายใต้แนวคิด  “We are Travelers Too เราเข้าใจนักเดินทาง เพราะเราก็เป็นนักเดินทางเช่นกัน” พร้อมอัดโปรโมชั่นส่งท้ายก่อนปิดปรับปรุงโฉมสาขารางน้ำ กับมหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่

นายอัยยวัฒน์  ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  เปิดเผยว่า ในปี 2560 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้วางกลยุทธ์การตลาด เพื่อผลักดันธุรกิจปลอดอากรไทยก้าวสู่ท็อป 5 ในธุรกิจปลอดอากรระดับโลกภายใน 5 ปี โดยมุ่งมั่นส่งมอบสินค้าและบริการมาตรฐานระดับสากล เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าไปพร้อม ๆ กับการสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยปีนี้บริษัทฯ มุ่งขยายการลงทุนพัฒนาธุรกิจในเครือฯ ก้าวสู่มาตรฐานระดับโลก อาทิ ร้านค้าปลอดอากรคิง เพาเวอร์, โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ, โรงละครอักษรา และภัตตาคารรามายณะ ที่ถูกเนรมิตรให้เป็นศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์อันดับหนึ่งที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองไทย เสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันให้กลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญทางเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมแผนปรับโฉมคิง เพาเวอร์ รางน้ำครั้งใหญ่ ในปลายเดือนเมษายนนี้ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจใหม่ ๆ ให้แก่นักช้อปปิ้งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจัดแคมเปญ “See You Soon Sale Party” มหกรรมลดราคาสินค้าสุดพิเศษ สูงสุดถึง 70 % เพื่อตอบแทนลูกค้าที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด ทั้งนี้กำหนดระยะเวลาเซลล์กระหน่ำเพียง 5 วัน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 21 – 25 เมษายน 2560 จากนั้นในวันที่ 26 เมษายน จะทำการปิดปรับปรุง คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ครั้งใหญ่ โดยคาดว่าจะเปิดโฉมใหม่ให้ลูกค้าพบกับประสบการณ์ใหม่ของวงการค้าสินค้าปลอดอากร อีกครั้งภายในไตรมาส 4 ของปี 2560

ทั้งนี้ ระหว่างการปรับโฉมใหม่ของคิง เพาเวอร์ รางน้ำนั้น บริษัทฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่ภายในโรงแรมพูลแมน  คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ให้เป็นป็อปอัพสโตร์สุดเก๋ เพื่อให้ลูกค้ายังคงสามารถช้อปปิ้งได้อย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของลูกค้าขาประจำให้สามารถจับจ่ายสินค้าแบรนด์ดังที่ชื่นชอบได้ตามปกติ

“เราเชื่อว่า คิง เพาเวอร์ รางน้ำ รูปโฉมใหม่จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของวงการค้าปลีกสินค้าปลอดอากรที่นำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งล้ำสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย สามารถสร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างหลากหลายครบทุกมิติ  สำหรับคอนเซ็ปท์และรูปโฉมใหม่จะมีการแถลงข่าวแหล่งช้อปปิ้งระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ แห่งนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งในอนาคต” นายอัยยวัฒน์ กล่าว

ในส่วนของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์  ล่าสุดกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ได้ผนึกกำลังกับสายการบินไทย แอร์ เอเชีย “สร้างแบรนด์ คิง เพาเวอร์ ให้อยู่ในใจของผู้บริโภค” ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ด้วยการเพนท์โลโก้ คิง เพาเวอร์ บนเครื่องบินสายการบินไทย แอร์ เอเชีย จำนวน 3 ลำ พร้อมติดตั้งสื่อโฆษณาภายในตัวเครื่องบินกว่า 40 ลำ ภายในสิ้นปี 2560 สำหรับในปีนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า แผนการโฆษณานี้จะสามารถสร้างการรับรู้จากการเห็นและจดจำ แบรนด์ คิง เพาเวอร์ แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 40 ล้านคนต่อปี และคาดว่าจะมีปริมาณลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในร้านค้าปลอดอากรของ คิง เพาเวอร์ ในประเทศไทยทุกสาขาเพิ่มขึ้นกว่า 20 %

ด้าน มล.บวรนวเทพ เทวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันไทยแอร์เอเชียมีเครื่องบินประจำการฝูงบิน 53 ลำ ใน 6 ฐานปฏิบัติการบินในประเทศ ซึ่งเครื่องบินทุกลำจะให้บริการทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศรวมมากกว่า 48 จุดหมายปลายทาง หรือ 1,144 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เครื่องบินของแอร์เอเชียจึงเป็นสื่อประชาสัมพันธ์และภาพลักษณ์ที่ดีในการเข้าถึงผู้ใช้บริการทั้งคนไทยและต่างชาติ และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีได้เพนท์ลายเครื่องบินลายใหม่ สีสันสวยงาม ซึ่งเครื่องบินลายคิง เพาเวอร์ลำแรกนี้ได้เริ่มให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว สะท้อนภาพลักษณ์เเบรนด์ที่ทันสมัยเป็นเอกลักษณ์ของคิง เพาเวอร์เป็นอย่างดี

ปัจจุบันคิง เพาเวอร์เปิดให้บริการ 4 สาขา ได้แก่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ พัทยา ศรีวารี ภูเก็ต และ 6 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง สุวรรณภูมิ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต และอู่ตะเภา โดยกระจายอยู่ทุกภาคทั่วประเทศ ตอบโจทย์เรื่องการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการของบริษัทฯ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ สำหรับที่จังหวัดภูเก็ตลูกค้าสามารถช้อปปิ้งได้ 2 แห่ง ได้แก่ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต และท่าอากาศยานภูเก็ต