วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน(24 มี.ค.60)

24 มี.ค. 2560 | 03:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2560 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คำแนะนำ

เปิดสถานะซื้อในบริเวณ 1,243 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพื่อเล่นสั้นหากราคาทองคำยืนเหนือแนวรับได้ โดยหากราคาทองคำดีดตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านที่ 1,263 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนะนำให้ปิดสถานะซื้อเพื่อทำกำไร

gold0324-2 ราคาทองคำมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นสลับออกมา หากแรงขายไม่มากพอจนกดดันให้ราคาหลุดบริเวณ 1,243 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ ราคามีแนวโน้มจะกลับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านด้านบนอีกครั้ง โดยเบื้องต้นจะมีกรอบราคาระหว่าง 1,243-1,263 ดอลลาร์ต่อออนซ์

แนวรับ                1,243        1,235        1,226

แนวต้าน              1,263         1,272       1,280

ปัจจัยพื้นฐาน  ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง  4.05  ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากแรงซื้อเก็งกำไร  ด้านนางเจเน็ต  เยลเลนประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดไม่ได้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ หรือส่งสัญญาณเกี่ยวกับนโยบายการเงินในการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อวานนี้แต่อย่างใด  ขณะที่วันนี้แนะนำนักลงทุนจับตาการลงมติร่างกฏหมายประกันสุขภาพ"อเมริกันเฮลธ์แคร์"ของสมาชิกสภานิติบัญญัติสหรัฐที่ต้องเลื่อนจากวานนี้มาเป็นคืนวันนี้หลังจากที่ไม่ได้รับเสียงสนับสนุนมากพอจากสมาชิกพรรครีพับลิกันที่จะผ่านร่างกฏหมายดังกล่าว  ทั้งนี้  หากการผ่านกฏหมายดังกล่าวล้มเหลวจะสร้างความไม่แน่ใจเกี่ยวกับความสามารถของประธานาธิบดีทรัมป์ในการเสนอกฏหมายอื่นๆซึ่งรวมถึงแผนปฏิรูปภาษีและการลงทุนในโครงการด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน  ซึ่งความไม่แน่ใจดังกล่าวจะกดดันให้เกิดแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินดอลลาร์ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนทองคำ  นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและดัชนีPMIภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐ

ที่มา : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด