‘สุกี้เอ็มเค’สวนกระแสเศรษฐกิจ ผุดโมเดลหรูดักนักชิมกระเป๋าตุง

18 มี.ค. 2560 | 11:00 น.
“เอ็มเค” ส่งโมเดลใหม่ปักหมุดเอ็มควอเทียร์เสิร์ฟเมนูเด็ดดักนักชิมพรีเมียมพร้อมสยายปีก 8 แบรนด์บุกไทย-เทศ
นายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเคเรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโมเดลธุรกิจใหม่ภายใต้ชื่อ "เอ็มเคไลฟ์" (MK Live) แฟล็กชิพ สโตร์แห่งแรกในไทย เพื่อเสริมพอร์ตธุรกิจของเอ็มเคฯ ให้มีความแข็งแรง และรองรับกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์เปลี่ยนไป ให้ความสำคัญกับการบริโภคที่แตกต่าง โดยจุดเด่นของเอ็มเคไลฟ์จะเป็นเรื่องของความสดใหม่

ยังมี Live Showcase หรือครัวเปิด ที่โชว์ให้เห็นเมนูที่เชฟจะทำสดภายในร้าน อาทิ ลูกชิ้นปั้นสด ติ่มซำ ฯลฯ และยังคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม เช่น ล็อบสเตอร์จากแคนาดา หอยเชลล์ยูเอส เนื้อวากิวญี่ปุ่น เพื่อพัฒนามาเป็นเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะที่นี่ที่เดียวเท่านั้น รวมทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาให้บริการในร้านด้วย โดยสาขาแรกจะเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์

"เอ็มเคไลฟ์ เป็นโมเดลที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ ซึ่งเชื่อว่าด้วยศักยภาพ คอนเซ็ปต์ และทำเลที่เปิดให้บริการจะสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะในธุรกิจอาหารของเมืองไทยที่ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง จากผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ที่เข้ามา ขณะที่กลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมียมเองยังมีความต้องการสูง มีกำลังซื้อสูงและไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ"

อย่างไรก็ดีในปีนี้ เอ็มเค กรุ๊ปมีแผนขยายธุรกิจครั้งใหญ่ภายใต้การบริหารโดยทายาทรุ่นที่ 3 เพื่อรองรับธุรกิจร้านอาหารในเมืองไทยที่มีการแข่งขันรุนแรงและมีมูลค่ารวมกว่า 3.9 แสนล้านบาท โดยบริษัทจะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ภายใต้ร้านอาหารทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ ร้านเอ็มเคสุกี้ , เอ็มเคโกลด์,ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ, ร้านมิยาซากิ เทปปันยากิ , ร้านฮาคาตะราเมน , ร้านอาหารไทย ณ สยาม , ร้านอาหารไทยเลอสยาม และร้านกาแฟ-เบเกอรี่ เลอเพอทิท คาเฟ่ ซึ่งมีสาขารวมกันกว่า 600 แห่งทั่วประเทศไทย และขยายไปยังประเทศอื่นในเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,244 วันที่ 16 - 18 มีนาคม พ.ศ. 2560