ปี 60 นิปปอนแพ็ค อัดเต็มสูบ! ดัน "A&W" บุกธุรกิจ "อาหารด่วน"

23 ก.พ. 2560 | 11:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอนแพ็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2560 ของบริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจทางด้านร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ NPP ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 100% ว่า ขณะนี้กำลังขยายธุรกิจอาหารบริการด่วน หรือ Quick Service Restaurants (QSR) โดยใช้แบรนด์ เอแอนด์ดับบลิว (A&W) ซึ่งเป็นร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากประเทศอเมริกา ถือสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด A&W จาก A&W Restaurants Inc. USA ในประเทศไทย รวมถึงสิทธิ์แฟรนไชส์ในประเทศ สปป.ลาวและพม่า

โดยเตรียมความพร้อมทั้งด้านการขยายสาขา ด้านทีมงานและบุคลากรในองค์กร เพื่อผลักดันสัดส่วนรายได้ของกลุ่มธุรกิจอาหารให้เพิ่มขึ้นเป็น 50-60% จากรายได้รวมทั้งหมดของบริษัทแม่ ซึ่ง NPP วางแผนเตรียมเงินลงทุนเบื้องต้น 150 ล้านบาท เร่งขยายสาขาร้าน A&W เพิ่มอีก อย่างน้อย 15 สาขา ในปี 2560 และเดินหน้าขยายสาขาทั่วประเทศให้ครบ 100 แห่งภายใน 5 ปี ในขณะที่ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดในตลาดมีมูลค่าสูงถึง 34,000 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีอัตราเติบโตมากกว่า 10% ต่อปีอย่างแน่นอน โดยสรุปภาพรวม A&W Thailand ในปี 2559 มีรายได้ 156 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 จำนวน 131 ล้าน ถือว่าเพิ่มขึ้นเกือบ 20% และเกินเป้าหมายที่คาดการไว้ ส่วนในปี 2560 ตั้งเป้าดันยอดขายขึ้นอย่างน้อย 150% จากปี 2559 จากการขยายสาขา และการเพิ่ม Average per store sale ตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 100 สาขา และขึ้น Top 3 ในตลาด QSR ให้ได้ภายใน 5 ปี

นอกจากนี้บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ยังมีร้านอาหาร มิยาบิ (Miyabi) บุฟเฟต์ปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น อีกจำนวน 5 สาขา ที่กำลังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ เปิดตัว “มิยาบิ เบนโตะ” อาหารญี่ปุ่นกล่องแบบชิลด์ฟู้ด (Chilled Food) คุณภาพดีในรูปลักษณ์ข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่นแท้ พร้อมผนึกพันธมิตร ซุปเปอร์มาร์เก็ต SPAR (สพาร์) ของ บางจากและ Gourmet Market (กรูเมต์ มาร์เกต) ของ เดอะมอลล์ ในขณะที่ Mr. Jones' Orphanage ร้านเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นของบริษัท มิสเตอร์โจนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ MJO จำนวน 100% มูลค่ารวม 27 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีจำนวน 4 สาขา ทั้งยังวางแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมในปี 2017 โดยชูจุดแข็งด้านไลฟ์สไตล์ และเมนูขนมและเครื่องดื่มที่ต่างจากร้านเบเกอรี่ของคู่แข่ง ตรงใจกลุ่มลูกค้ามากขึ้นอีกด้วย

แผนการขยายสาขาและพัฒนาธุรกิจด้านอาหารของ NPP ปีนี้ จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ต่างๆของบริษัทฯ มากขึ้น การรุกเข้าสู่ธุรกิจอาหารที่มีการแข่งขันสูงโดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพและประสบการณ์จะเป็นตัวช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จและเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วตามเป้าหมายที่คาดไว้ และเป็นที่มั่นใจได้ว่าความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์จาก A&W จะได้รับการยอมรับและสนับสนุนจากผู้บริโภคอย่างสูง ตามคอนเซ็ป “A&W 100% Delicious since 1919”