“สยามอีสต์ โซลูชั่น”เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.พ.นี้

09 ก.พ. 2560 | 04:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE) พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก 14 ก.พ.นี้ รุกลงทุนศูนย์บริการวิศวกรรมที่ จ.ระยอง ต่อยอดขยายงานเซอร์วิส หนุนรายได้เติบโต รับภาครัฐดันระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก (EEC) หนุนเม็ดเงินลงทุนในพื้นที่พุ่ง

นางสาวอรสา วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามอีสต์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SE   ผู้จัดหาและจำหน่ายพร้อมให้บริการอย่างครบวงจรเกี่ยวกับระบบปั๊ม อุปกรณ์ในกระบวนการผลิตและระบบท่อ รวมถึงวัสดุนวัตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘SE’ ในการซื้อขายในกระดานหลักทรัพย์ฯ หลังจากได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท แก่นักลงทุนทั่วไปได้จองซื้อเมื่อวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในราคาหุ้นละ 2.45  บาท โดยมีนักลงทุนให้ความสนใจจองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าพร้อมให้บริการและคำปรึกษาด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจรใน 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระบบปั๊ม กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อ และกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรม ซึ่งเป็นวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้แล้วหมดไป ภายใต้แนวคิด Industrial Equipment Solution Provider เพื่อจำหน่ายแก่โรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ยานยนต์และชิ้นส่วน อาหารและเครื่องดื่ม เหล็ก ในพื้นที่ภาคตะวันออกและขยายตลาดไปยังแหล่งอุตสาหกรรมในภาคอื่นๆ โดยมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจกว่า 23 ปี ปัจจุบันมีสินค้าที่จำหน่ายพร้อมให้บริการกว่า40 แบรนด์ รวมกว่า 3,500 รายการ

ส่วนแผนงานขยายธุรกิจนั้น บริษัทฯ มีแผนลงทุนก่อสร้างศูนย์บริการวิศวกรรมในพื้นที่สำนักงาน จ.ระยอง เป็นอาคารชั้นเดียว มีพื้นที่ใช้สอย 1,750 ตารางเมตร เพื่อขยายงานให้บริการเคลือบพื้นผิวเครื่องจักร อุปกรณ์ระบบท่อ งานออกแบบและตัดเย็บฉนวนหุ้มเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงให้บริการประกอบและซ่อมแซมอุปกรณ์ระบบ ปั๊มสูบส่งน้ำและของเหลว ตลอดจนอุปกรณ์ในระบบท่อ เพื่อเสริมความครบวงจรและเพิ่มรายได้การให้บริการแก่กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม รองรับความต้องการใช้สินค้าอุตสาหกรรมและจำนวนโรงงานอุตสาหกรรมในปี 2560 ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากความเชื่อมั่นในภาคการลงทุนที่น่าจะเริ่มฟื้นตัว หลังจากภาครัฐเร่งเบิกจ่ายงบลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับมีนโยบายพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่จังหวัดชลบุรี ระยองและฉะเชิงเทรา เป็นจุดยุทธศาสตร์ในภาคการผลิตของอาเซียนที่จะกระตุ้นให้เกิดการลงทุน จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ ในการเพิ่มยอดขายสินค้าและรายได้จากการบริการ

ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น มีรายได้จากการขายและบริการในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 จำนวน 314.14 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.83% จากช่วงเดียวกันของปี 2558 ที่มีรายได้จากการขายและบริการ 283.45 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น ณ สิ้นไตรมาส 3/59 เพียง 0.63 เท่า