วิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำประจำวัน(18 ม.ค.59)

18 ม.ค. 2560 | 03:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บทวิเคราะห์สถานการณ์ราคาทองคำแท่ง ประจำวันที่ 18 มกราคม 2560 โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คำแนะนำ

ต้องสังเกตโซน 1,223 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เพราะถ้าราคายังเคลื่อนตัวไม่ผ่านจุดดังกล่าว ก็ควรที่จะขายทำกำไรออกไปก่อน และรอเข้าซื้ออีกครั้งที่แนวรับ 1,207 ดอลลาร์ต่อออนซ์

gold0118-1 ราคาทองคำสามารถยืนเหนือโซน 1,207 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้มีผลให้ราคาดีดตัวขึ้น โดยราคามีโอกาสขึ้นมาถึงบริเวณกรอบแนวต้านโซน 1,223 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เบื้องต้นคาดจะมีแรงขายทำกำไรออกมา  อย่างไรก็ตามหากตลอดทั้งวันยังสามารถยืนเหนือระดับ 1,207 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้คาดจะเกิดแรงซื้อกลับเข้ามาอีกครั้ง

แนวรับ              1,207       1,198       1,187

แนวต้าน            1,223       1,233      1,240

ปัจจัยพื้นฐาน  ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.66 ดอลลาร์ต่อออนซ์  โดยช่วงต้นวันราคาทองคำได้รับแรงหนุนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยก่อนการแถลงเกี่ยวกับ Brexit ของนางเทเรซา เมย์  นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ  ซึ่งนางเมย์ได้กล่าวว่า  อังกฤษจะออกจากตลาดรวมของอียูแต่ให้สัญญาว่าจะให้รัฐสภาอังกฤษโหวตข้อตกลงใดๆในเรื่อง Brexit และย้ำว่าอังกฤษจะพยายามเป็นหุ้นส่วนสำคัญของยุโรปต่อไปซึ่งช่วยคลายความกังวลให้แก่ตลาด  อย่างไรก็ดีราคาทองคำยังคงทรงตัวอยู่ในแดนบวกโดยได้รับแรงหนุนเพิ่มจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์หลังนายทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐให้สัมภาษณ์กับวอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า  การแข็งค่าของดอลลาร์เมื่อเทียบกับหยวนนั้นกำลังสร้างความเสียหายให้กับศก.สหรัฐ  ส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์ให้ร่วงลงและหนุนราคาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 สัปดาห์  ขณะที่วันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค(CPI)ของสหรัฐ, รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ, สุนทรพจน์ประธานเฟดมินนีแอโพลิสและประธานเฟดนางเจเน็ต เยลเลน

ที่มา : บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด