ธปท.ทำเอ็มโอยู ASTRI สร้างความร่วมมือด้านปลอดภัยทางไซเบอร์

02 ธ.ค. 2559 | 07:28 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นางฤชุกร สิริโยธิน รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ Dr. Frank Tong ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Hong Kong Applied Science and Technology Research Institute (ASTRI) เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity) และเทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech) เป็นระยะเวลา 3 ปี

เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินและเทคโนโลยีทางการเงินที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก และ ASTRI เป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดยรัฐบาลฮ่องกง มีทีมงานวิจัยและพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity และ Fintech การลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าวจะช่วยให้ ธปท. และ ASTRI ร่วมมือกันในการพัฒนาความรู้และบุคลากร เพื่อให้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการทางการเงิน ควบคู่กับสนับสนุนการยกระดับการกำกับดูแลความพร้อมในการรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ของระบบสถาบันการเงินไทย ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ Digital economy อย่างมั่นคงและยั่งยืน