ชุตาภรณ์ จิราวรรณสถิตย์ จากสาววิศวะสู่ธุรกิจความงาม Let’s Relax Spa

04 ธ.ค. 2559 | 03:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บนพื้นที่กว่า 1,800 ตารางเมตรใจกลางกรุงเทพฯ ใครจะรู้ว่าที่นี้มีบ่อออนเซนที่ครบวงจรและสปาที่นวดด้วยสมุนไพรสดแบบไทยต้นตำรับที่ผ่านประสบการณ์มายาวนานกว่า 18 ปี อย่าง “Let’s Relax Spa”ซึ่งเป็นสปาออนเซนแห่งแรกของไทยที่มีบ่อออนเซนแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำแร่เกโระ บ่อซิลค์บาธ บ่อโซดา บ่อเวิร์ลพูล และบ่อน้ำเย็น ห้องหินร้อน ห้องคูลดาวน์ ห้องอบไอน้ำและเซานา ยังไม่รวมการให้บริการด้านสปา ซึ่งถือว่ามาที่เดียวได้ครบทุกอย่างกลับไปเลยก็ว่าได้

“คุณจูน”หรือ “นางสาวชุตาภรณ์ จิราวรรณสถิต” ผู้จัดการทั่วไป Let’s Relax Onsen & Spa เจเนอเรชั่นใหม่ ของบริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และหลานรักของคุณประเสริฐ จิราวรรณสถิตย์ เจ้าของสปาเชนชั้นนำของเมืองไทย ที่มีสาขาสปากว่า 28 แห่งรวมทั้งโรงแรม ร้านอาหารและสปาโปรดักส์

[caption id="attachment_117104" align="aligncenter" width="249"] ชุตาภรณ์ จิราวรรณสถิตย์ ชุตาภรณ์ จิราวรรณสถิตย์[/caption]

คุณจูนเล่าย้อนไปเมื่อวันวานว่า หลังจากที่เรียนจบวิศวะที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ถูกเรียกตัวให้ไปช่วยกิจการที่บ้าน แต่มองว่าด้วยความรู้และประสบการณ์ยังมีไม่เพียงพอ จึงได้ไปเรียนต่อด้าน Marketingที่ university of Manchester ประเทศอังกฤษ หลังจากจบมาทางคุณอาซึ่งเป็นผู้บริหารสยามเวลเนสกรุ๊ป ต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดแตกต่างมาช่วยงานเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจได้มาชักชวนและให้มาช่วยงานในส่วนของธุรกิจสปา ภายใต้แบรนด์ Let’s Relax Onsen & Spa โดยมี 19 สาขาตามหัวเมืองท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา หัวหิน สมุย กระบี่ ภูเก็ต เป็นต้น

ความสะอาดมาอันดับ 1

สำหรับจุดเด่นของ Let’s Relax Onsen & Spa คือ นับตั้งแต่ที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้านสิ่งที่จะได้สัมผัสคือการต้อนรับจากพนักงาน กลิ่น เสียง ที่สัมผัสถึงความผ่อนคลาย โดยสิ่งที่สปาที่นี่เน้นที่สุดคือเรื่องความสะอาดตามมาตรฐานสากล ตั้งแต่บ่อแช่ ห้องนวด ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นภายในร้าน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าการบริการที่ได้รับคุ้มค้ากับสิ่งที่เขามาใช้บริการ ซึ่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้จะใส่ใจมาก และถือเป็นจุดแข็งเลยก็ว่าได้

ครบวงจรที่สุดในไทย

ด้วยความที่ Let’s Relax Onsen & Spa ตั้งอยู่กลางซอยทองหล่อ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและย่านธุรกิจ ดังนั้นสปาเราจึงมีบ่อออนเซนมากถึง 5 บ่อ ประกอบด้วยบ่อน้ำแร่เกโระ ซึ่งเป็นบ่อไฮไลน์ เพราะใช้น้ำแร่จากแหล่งน้ำ Gero จังหวัดทาคายามา ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแหล่งน้ำแร่ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ที่มีคุณสมบัติเรื่องความงาม บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อปวดข้อ บ่อชิลค์บาธ บ่อที่มีฟองขนาดเล็กละเอียดช่วยขัดผิวให้สะอาด บ่อโซดา เป็นบ่อที่ช่วยปรับและคืนความสมดุลให้กับร่างกายและผิวพรรณ บ่อเวิร์ลพูล เป็นบ่อที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเป็นบ่อน้ำวนช่วยนวดสัมผัสและผ่อนคลาย และบ่อน้ำเย็น นอกจากนี้ยังมีห้องหินร้อน ห้องคูลดาวน์ ห้องอบไอนำและซาวน่า รวมไปถึงการบริการนวดสปาที่ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการถือเป็นสปาแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยที่มีครบทุกอย่าง

เล็งขยายแฟรน์ไชส์ไปเออีซี

“ด้วยความที่เราเป็นเชนสปารายใหญ่ของไทย มีจำนวนสาขาที่มาก จึงมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังอาเซียน หรือเออีซี ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงศักยภาพทางการตลาด ขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ได้ขายแฟรนไชส์ไปยังเมืองคุนหมิงของจีน ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าระดับพรี่เมียมเป็นอย่างดี ทั้งนี้เป้าหมายหลักของเราคือการให้บริการที่ดีที่สุดและเกินความคาดหวังของลูกค้า พนักงานทุกคน จะผ่านการฝึกอบรมและมีความเชี่ยวชาญสูงในการบำบัดดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และปรับสมดุลเพื่อให้ลูกค้าได้ผ่อนคลาย”

คุณจูนบอกอีกว่า โครงการ Yen-D ของกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ที่ได้เข้าร่วมเป็นโครงการที่ดี เพราะการเข้าร่วมโครงการนี้ทำให้ได้พบกับเพื่อนนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มาจากหลากหลายอาชีพได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งถือเป็นการสร้างคอนเน็กชั่นอย่างหนึ่งด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,214 วันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2559