กสร.ช่วย 358 ลูกจ้างเจียระไนเพชรที่ถูกเลิกจ้างได้รับเงินกว่า 30 ล้านบาท

25 พ.ย. 2559 | 09:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง บริษัท ออคิดไดมอนด์ โพลิชชิ่งเวอร์คส์ จำกัด จังหวัดปทุมธานี จำนวน 358 คน ที่ถูกเลิกจ้างและนายจ้างได้ค้างจ่ายค่าจ้าง ค่าชดเชยและเงินอื่นๆว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากนายจ้างได้ประสบปัญหาขาดทุนจนต้องปิดกิจการและไม่ได้จ่ายค่าจ้าง ค่าบอกกล่าวล่วงหน้า ค่าชดเชย และเงินอื่นๆให้กับลูกจ้าง ต่อมาลูกจ้างได้มายื่นคำร้องกับพนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ซึ่งพนักงานตรวจแรงงานได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้ลูกจ้างได้รับเงินตามสิทธิตามกฎหมาย ต่อมานายจ้างได้จ่ายเงินค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี ค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า ค่าชดเชยการเลิกจ้าง รวมถึงเงินโบนัสให้กับลูกจ้าง จำนวน 358 คน รวมเป็นเงิน31,674,427 บาท

สำหรับลูกจ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจ้างงานสามารถสอบถามหรือยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครเขต 1-10 สำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่ 1546 สายด่วนเพื่อผู้ใช้แรงงาน