PayPal แต่งตั้ง สมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เป็นผู้จัดการ ประจำประเทศไทย

07 พ.ย. 2559 | 12:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

PayPal ผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิตอล ได้แต่งตั้ง นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เป็น ผู้จัดการ PayPal ประจำประเทศไทย

ในฐานะผู้จัดการ PayPal ประจำประเทศไทย นายสมหวัง จะมีหน้าที่รับผิดชอบ ช่วยสนับสนุน PayPal ให้ก้าวทันและพร้อมรองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ทั้งนี้ นายสมหวังพร้อมด้วยทีมงาน PayPal ประเทศไทย จะเน้นสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ผู้ประกอบการและผู้ค้าของไทย ให้เข้าถึงโอกาสทางการค้าที่ สำคัญในตลาดอีคอมเมิร์ซโลก

นายราหุล ชิงฮาล ผู้จัดการ PayPal ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉี ยงใต้ กล่าวว่า นายสมหวัง ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการแสวงหาความร่วมมือและเป็นพันธมิตรกับผู้ ประกอบการไทยรวมถึงองค์กรภาคีต่ างๆ รวมถึง บริษัท การบินไทย จำกัด ด้วย ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นการตอบรับจากผู้บริโภคและตลาดในประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 16 ปีในแวดวงเทคโนโลยีและการเงิน นายสมหวัง นับได้ว่ามีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซอย่างหาตัวจับยาก ก่อนที่จะมารับตำแหน่งที่ PayPal นายสมหวัง เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทให้บริการด้านการชำระเงินออนไลน์ ในประเทศ และได้มุ่งมั่นสร้างบริษัทให้ เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกแก่ผู้บริโภคไทย และเขายังเป็นหนึ่งในคนสำคัญแถวหน้าของวงการการชำระเงินของไทย อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย รวมถึงเลขาธิการสมาคมอี-เพย์ เมนต์ไทย และอี-มันนี่ไทยอีกด้วย

“ทุกวันนี้ ฟินเทค เป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก และธุรกิจของไทยมากมายกำลังต้องการแนวทาง เพื่อช่วยให้อยู่รอดในยุคที่นวัตกรรมการชำระเงินมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเพื่อตอบสนองให้ทันต่อโอกาสทางการตลาดและความต้องการของผู้บริโภค ผมตั้งใจที่จะนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ของ PayPal แก่กลุ่มผู้ประกอบการและผู้ค้าชาวไทย เพื่อที่พวกเขาจะสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าได้ และสร้างแบรนด์ PayPal ให้เป็นที่รู้จักแพร่ หลายในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น” นายสมหวัง กล่าวทิ้งท้าย

การแต่งตั้ง นายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี เป็นเพียงก้าวย่างล่าสุดของบริษัทผู้นำด้านการชำระเงินแบบดิจิตอล ในการตอกย้ำจุดยืนในประเทศไทยสำหรับปีนี้ PayPal ได้มุ่งมั่นสร้างสัมพันธ์ที่ดี กับกลุ่มผู้ค้าตลอดมาเพื่อให้ธุรกิจต่างๆ ของไทยสามารถเข้าถึงประสบการณ์ ชำระเงินข้ามแดนได้อย่างราบรื่น ในเดือนสิงหาคม 2559

ที่ผ่านมา PayPal ได้ลงนามสัญญาความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านการค้าระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมของไทย

นอกจากนี้ PayPal ยังได้ร่วมมือกับธุรกิจท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา, เซ็นเตอร์พอยต์ และการบินไทย เพื่อเป็นพาร์ทเนอร์ในการให้บริการด้านการชำระเงินข้ามประเทศเพียงหนึ่งเดียว