Google ทั้งทีมเฉพาะกิจในสหรัฐทำงานร่วมไทยสกัดกั้นเว็บหมิ่น

22 ต.ค. 2559 | 01:45 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

วันที่ 21 ต.ค. 2559 เวลา 16.30  นางสาว Ann Lavin ผู้บริหารระดับสูงของ Google และ Youtube ประจำภูมิภาคเอเชีย เข้าเยี่ยมคาราวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารระดับสูงของ Google หารือถึงวิธีการสกัดกั้นและยุติเว็บไซต์และคลิปวิดีโอที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์และสร้างความสับสนให้กับสังคมไทย โดยทางผู้บริหารระดับสูงของ Google กล่าวว่า ทาง Google ได้ให้ความสำคัญกับประเทศไทยในช่วงระยะเวลานี้ โดยยินดี Google ปรับแนวทางเพิ่มเติม โดยจัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจในประเทศสหรัฐที่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับประเทศไทย และได้ปรับแบบฟอร์มร้องเรียนเว็บไซต์และคลิปวีดีโอที่ไม่เหมาะสมในรูปแบบภาษาไทย ซึ่งจะทำให้เกิดความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยกับ Google โดยตรง รวมถึงทีมงานเฉพาะกิจในประเทศสหรัฐยินดีเร่งดำเนินการสกัดกั้นเว็บไซต์ที่และคลิปวีดีโอที่ไม่เหมาะสมให้ไทย หากทางฝ่ายไทยส่งข้อมูลเบื้องต้นไปให้ Google อาทิ ที่อยู่ของเว็บไซต์ เวลาที่โพสต์คลิปวีดีโอ เป็นต้น ทั้งนี้ หากมีรายละเอียดของเว็บไซต์หรือคลิปวีดีโอและคำสั่งศาล ทางGoogle ขอให้ไทยส่งตามไปภายหลังได้