โฆษกรัฐบาลแจงเหตุผลการปรับรายการคืนความสุขฯเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์

22 ต.ค. 2559 | 00:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โฆษกรัฐบาลแจงเหตุผลการปรับรายการคืนความสุขฯ เป็นศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เน้นเชื่อมโยงผลงานรัฐบาลกับแนวพระราชดำริทุกด้าน วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายให้ปรับรูปแบบและเนื้อหาของรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ที่ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์ ไปเป็นรายการ "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ได้ทรงริเริ่มแนวทางการพัฒนาในหลายด้าน และรัฐบาลได้นำมาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยเริ่มออกอากาศตอนแรกวันศุกร์ที่ 21 ต.ค.59

"เนื้อหาของรายการจะเน้นนำเสนอสิ่งที่รัฐบาลได้ดำเนินการตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ภายใต้วิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ซึ่งจะเชื่อมโยงกับแนวพระราชดำริด้านต่างๆ ของพระองค์ท่าน โดยเฉพาะการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่นานาประเทศให้การยอมรับมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ 17 ประการ 169 เป้าประสงค์"พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า รัฐบาลขอเรียนชี้แจงพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อข่าวลือเกี่ยวกับการสั่งปลดรายการ"คืนความสุขให้คนในชาติ"ที่ถูกนำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียและสื่ออื่นๆ เพราะเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด