"กอบศักดิ์"เผย"บิ๊กตู่"ให้ครม.ช่วยสร้างความเชื่อมั่นศก.

18 ต.ค. 2559 | 10:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"กอบศักดิ์" เผย "บิ๊กตู่"ให้ ครม.ช่วยสร้างความเชื่อมั่น ยัน ทีมศก.ติดตามใกล้ชิด ชี้ ฉีดยาแรงไว้แล้ว ยังไม่มีมาตรการเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (18 ตุลาคม) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คณะรัฐมนตรีช่วยสร้างความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจให้แก่ประชาชน เพราะพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังคงมีความเข้มแข็งและสามารถรองรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ยืนยันเบื้องต้นว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมครม.วันนี้ ขณะที่ทางด้านทีมเศรษฐกิจมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากจำเป็นที่จะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี เชื่อว่ายังสามารถที่จะดำเนินการได้ แต่หากมีความจำเป็น ทีมเศรษฐกิจก็ยังมีเครื่องมือและมาตรการ ที่สามารถจะดำเนินการได้
"พื้นฐานเศรษฐกิจของเรา ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เศรษฐกิจไทยยังคงเข้มแข็ง และยังสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปได้ ไม่อยากให้เกิดการตื่นตระหนก เราได้ทำมาตรการไปมากพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา เหมือนฉีดยาไปเยอะ ทำให้มีภูมิต้านทาน ช่วงนี้ยาก็กำลังออกผลพอดี" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำไปก่อนหน้านี้ เช่น การลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน การกระตุ้นการจับจ่าย และการเติมเงินในกระเป๋าของประชาชน กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และจะช่วยให้เกิดผลดี รองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้