เครือเจริญโภคภัณฑ์ชูนวตกรรมหัวใจสำคัญในการก้าวสู่บริษัทระดับโลก

05 ต.ค. 2559 | 12:25 น.
เครือเจริญโภคภัณฑ์ชู“นวัตกรรม” เป็นหัวใจสำคัญในการก้าวสู่การเป็นบริษัทระดับโลก ที่สร้างสรรค์ความยั่งยืนจากองค์กรสู่ความยั่งยืนให้แก่โลก ผนึกกำลังสู่ศตวรรษใหม่ในงาน“มหกรรมนวัตกรรมบัวบานเครือเจริญโภคภัณฑ์ 2559”

วันนี้(5 ต.ค.2559) นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน“มหกรรมนวัตกรรมบัวบาน เครือเจริญโภคภัณฑ์ 2559” นิทรรศการและการประกวดผลงานนวัตกรรมของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นการภายในองค์กร ระหว่างวันที่ 5 – 9  ตุลาคม 2559  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมสู่ทุกระดับในองค์กรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในการนี้ นายธนินท์ ได้ประกาศนโยบายด้านนวัตกรรมเพื่อเป็นทิศทางในการดำเนินธุรกิจแก่ผู้บริหารระดับสูงและพนักงานจากทุกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ โดยสรุปได้ว่า

“ปัจจุบันโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุคอุตสาหกรรม 4.0 เทคโนโลยีจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ และเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยการมีสุขภาพดี อายุยืนยาว และมีความสุข ในฐานะที่เครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นหนึ่งในองค์กรธุรกิจชั้นนำบนเวทีโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องก้าวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยใช้นวัตกรรมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งหัวใจสำคัญก็คือการหลอมรวมพลัง จากทุกกลุ่มธุรกิจของเครือฯ เพื่อการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ทันสมัยและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การพัฒนาอย่างมีคุณค่าและยั่งยืน เพื่อประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ”

ภายในงานมหกรรมนวัตกรรมบัวบาน 2559 มีการแสดงผลงานนวัตกรรมจากกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย มาเลเซีย รัสเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน เวียดนาม และตุรกี จำนวนทั้งสิ้น 286 ผลงาน จากทั้งหมด 941 ผลงานที่ส่งเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายในและภายนอกองค์กร  ทั้งนี้ได้มีการแยกผลงานนวัตกรรมออกเป็น 4 ประเภทได้แก่ สินค้า บริการ กระบวนการ และรูปแบบการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล  Chairman Award ให้แก่เจ้าของผลงานนวัตกรรมดีเด่นจำนวน 43 รางวัล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องในองค์กร