ฮิตาชิ เปิดตัว“ลิฟต์โดยสารแบบไม่มีห้องเครื่อง”ในภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง

26 ก.ย. 2559 | 06:27 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ บริษัท ฮิตาชิ บิวดิ้ง ซิสเต็มส์ จำกัด ประกาศเปิดตัว “ลิฟต์โดยสารแบบไม่มีห้องเครื่อง” สำหรับภูมิภาคเอเชียและตะวันออกกลาง ในวันที่ 30 กันยายน 2559 นี้ โดยจะทยอยออกทำตลาดในแต่ประเทศทั่วทั้งสองภูมิภาคต่อไป

ลิฟต์รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่นจากเทคโนโลยีล่าสุดของฮิตาชิ ซึ่งนอกจากการออกแบบที่ล้ำสมัยแล้ว ลิฟต์โดยสารแบบไม่มีห้องเครื่องรุ่นดังกล่าว ยังมีคุณสมบัติการใช้งานขั้นพื้นฐานที่ครบครัน ตรงตามทุกมาตรฐานที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ และยังสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฮิตาชิ พบว่าตลาดเอเซียและตะวันออกกลางมีความต้องการลิฟต์โดยสารแบบไม่มีห้องเครื่องเพิ่มมากขึ้น โดยลิฟต์โดยสารประเภทนี้ จะถูกออกแบบให้ไม่มีห้องเครื่อง ซึ่งปกติเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งเครื่องจักรขับลิฟต์ แผงควบคุม และอุปกรณ์ช่วยยกอื่นๆ โดยนำอุปกรณ์ทั้งหมดมาติดตั้งอยู่ภายในปล่องลิฟต์

ที่ผ่านมา ธุรกิจลิฟต์ในตลาดต่างประเทศของฮิตาชิได้พัฒนาลิฟต์โดยสารแบบไม่มีห้องเครื่อง สำหรับตลาดในประเทศอื่นๆ ก่อนจะนำมาดัดแปลงให้เหมาะสมกับความต้องการ มาตรฐาน และข้อกำหนดทางเทคนิคของประเทศในแถบเอเชียและตะวันออกกลาง การเปิดตัวลิฟต์รุ่นใหม่นี้ จะช่วยให้ฮิตาชิสามารถให้บริการกับลูกค้าในภูมิภาคดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและคล่องตัวยิ่งขึ้น

ฮิตาชิจะเริ่มจำหน่ายลิฟต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ในภูมิภาคตะวันออกกลางและหลายประเทศทั่วเอเชีย รวมถึงประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และอินเดีย โดยคาดว่า จะมียอดสั่งซื้อรวมกว่า 5,000 ตัว