เร่งคลี่คลายคดี “แตงโม นิดา” ตำรวจเรียก “กระติก” กับ “แซน” เข้าให้ปากคำ

27 ก.พ. 2565 | 05:23 น.

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” เรียก “กระติก”ผู้จัดการส่วนตัว และ “แซน”เพื่อนสาว เข้าให้ปากคำ พร้อมให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรือ เข้าตรวจสอบความเร็วและความเป็นไปได้ที่จะทำให้เสียชีวิต

ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ดาราสาวชื่อดัง โดยหลังจากเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน ได้เรียก นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ “ไฮโซปอ” และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ เบิร์ต มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากก่อนหน้านี้ได้เรียกตัวมาสอบแล้วครั้งหนึ่ง 

 

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนยังได้นำตัว นายปอ ไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายที่โรงพยาบาล และเก็บเส้นผมเพื่อตรวจดีเอ็นเอ แต่ทางทนายความของปอไม่อนุญาต 

ก่อนพาตัวกลับมาสอบสวนต่อที่สภ.เมืองนนทุรี จนกระทั่งช่วงค่ำของวันเสาร์ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุญาตออกหมายจับ นายปอ และ นายเบิร์ต ในข้อหา ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับใบอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุ หรือผิดไปจากเขตหรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต, กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ 


ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ควบคุมตัว นายปอ และ นายเบิร์ต ไว้ที่สภ.นนทบุรี ซึ่งทางญาติของทั้ง 2 คน พยายามติดต่อเพื่อยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาต จึงต้องควบคุมตัวไว้ก่อน

ส่วนการสอบสวนคดีวันนี้(27 ก.พ.65) ทางพนักงานสอบสวนได้นัด “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เพื่อนและผู้จัดการส่วนตัวของดาราสาว แตงโม นิดา และ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนของ แตงโม นิดา เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยนัดหมายในเวลา 09.00 น.

 

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่าทั้งคู่ปรากฏพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

 

ขณะเดียวกันแนวทางการสอบสวน ทางชุดพนักงานสอบสวนได้เตรียมให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องเรือ เข้ามาตรวจสอบความเร็วและความเป็นไปได้ที่จะทำให้ แตงโม นิดา เสียชีวิต หลังจากตกลงไปในแม่น้ำ ตามที่กลุ่มนายปอให้การในวันเกิดเหตุ