คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 8 ก.ค. 2566

01 ก.ค. 2566 | 20:50 น.

คนมากับดวง "ปรับฐานดวงเปลี่ยนดาวทำให้ชีวิตดีขึ้น เมื่อดาวพุธจรย้ายสู่ราศีกรกฏ" ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 2 ก.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 8 ก.ค. 2566 โดย ราชรามัญ

เคยเกริ่นกล่าวเรื่องมะกะโทแก้ดวงจากที่เป็นพ่อค้ากลายเป็นเจ้าฟ้ารั่ว นอกจากนี้พระเจ้าปราสาททองในสมัยกรุงศรีอยุธยา ครั้นเมื่อขึ้นปราบดาภิเษกทรงเปลี่ยนลบจุลศักราชใหม่ เพื่อเป็นการแก้ดวงเมืองกรุงศรีอยุธยาให้รอดพ้นความวิบัติ ตามตำราโบราณกล่าวการขึ้นครองราชย์มีอยู่ทั้งหมด 5 ลักษณะ

ปราบดาภิเษก คือการยึดครองเพื่อทำให้เกิดสิ่งที่ดีขึ้นจากแผ่นดินรัชกาลเดิม

ราชาภิเษก คือ การขึ้นครองราชย์ต่อจากพระบิดา

โภคาภิเษก คือ การขึ้นครองราชย์เพราะตนเองมีฐานะร่ำรวยแล้วตั้งตนเอง

อุภิเษก คือ คือการแต่งงานกับเจ้าต่างด้าวท้าวต่างเมือง แล้วถูกเชิญขึ้นครองราชย์

อินทราภิเษก คือ การขึ้นครองราชย์เพราะฤทธิ์อำนาจพระอินทร์ อันประกอบด้วย 
ก.พระอินทร์มอบราชรถให้
ข.พระอินทร์มอบเศวตฉัตรให้
ค.พระอินทร์มอบเครื่องกกุธภัณฑ์ให้ 

พระเจ้าปราสาททองทรงเลือกอินทราภิเษกในข้อพระอินทร์มอบเครื่องกกุธภัณฑ์ ทรงให้สร้างเขาพระสุเมรุจำลอง จากนั้นนำเครื่องกกุธภัณฑ์ไว้ด้านบน พร้อมกับเขียนจุลศักราชเดิม

ส่วนด้านล่างเขียนจุลศักราชใหม่ไว้ 

เมื่อถึงวันพิธีโหราจารย์รามัญร่วมกับฝ่ายพิธีพราหมณ์ทำพิธีกันโดยเมื่อพระเจ้าปราสาททองเดินขึ้นเขาพระสุเมรุ เอามือลูบลบจุลศักราชปัจจุบันที่เขียนไว้ จากนั้นทำพิธีสักการบูชาพระอินทร์ แล้วเอามือแตะเครื่องราชกกุธภัณฑ์ แล้วลงจากเขาเขียนจุลศักราชใหม่ เป็นอันเสร็จพิธี จากนั้นให้นับนักษัตรปัจจุบันจากเดิมเปลี่ยนให้เป็นปีกุน เพื่อปีหน้าเป็นปีชวด ซึ่งจะทำให้กรุงศรีอยุธยารอดพ้นวิบัติต่างๆได้..

เมื่อทำตามตำราโบราณนี้แล้ว ก็รอดพ้นและอยู่สงบราบรื่นมาแสนนานด้วยเรื่องพลังงานของดวงดาว เพราะพลังงานดวงดาวนี้สามารถพลิกชีวิตในส่วนของดวงชะตาบุคคลได้เช่นกัน ใครที่ดวงไม่ดี ย่ำแย่ ก็สามารถใช้พลังงานนี้พลิกชีวิตได้ ลูกศิษย์ผมหลายคนที่ทำแล้วต่างบอกว่ามีชีวิตที่คิดไม่ถึง พลิกฟื้นกลายคืนเป็นดียิ่งๆ ขึ้นไป

ในรอบสัปดาห์นี้ ดาวอาทิตย์(๑)ยังคงสถิตอยู่ที่ราศีเมถุนแต่ดาวพุธ(๔)ขยับเคลื่อนย้ายลงมาที่ราศีกรกฏ การแยกตัวออกเช่นนี้ ทำให้กระทบกับหลายๆราศีในรอบสัปดาห์นี้ มีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่หวาดเสียวสำหรับบางคน  

ด้านการเมือง...สิ่งที่เป็นข่าวกับความจริงที่ปรากฏจะเป็นคนละเรื่องกัน คนที่ว่าจะได้จะเป็น...อดแห้วเป็นทิวแถว เพราะบุญบารมีไม่ถึง หรือบุญมีแต่กรรมบัง ในด้านสังคมนั้นความคิดทางการเมืองทำให้เกิดแตกแยกยิ่งกว่ายุคเสื้อเหลืองเสื้อแดง แบบร้าวลึกในคนกลุ่มหนึ่ง 

หุ้นในตลาดเริ่มที่จะขยับขึ้นทีละนิดดีขึ้นจากเดือนก่อน ทองคำจะขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 


ดาวมฤตยูได้กระตุ้นในเรื่องการเงิน ของคนราศีเมษ ไปในทางที่ดีขึ้นได้งานพิเศษเข้ามามากมาย จนทำเกือบไม่ทัน ได้พบลูกค้าใหม่ๆ โดยเฉพาะคนที่ขายของออนไลน์ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรระวังก็คือดูแลสุขภาพให้ดี ในยามวิกาลไม่ควรขับรถไปไหนทั้งสิ้น เพราะง่ายต่อเกิดอุบัติเหตุ


ชาวราศีพฤษภ ช่วงนี้ต้องบอกว่าการเงินที่พึงหวังเอาไว้อาจจะไม่ได้ครบตามจำนวน งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์สามารถขายได้ จะมีโอกาสได้พบเพื่อนใหม่ที่จะนำโอกาสใหม่ๆ มาสู่ชีวิต


ชาวราศีเมถุนในรอบสัปดาห์นี้ มีเกณฑ์ได้รับเงินก้อนใหญ่ โดยมาทางสายงานที่เคยลงทุนลงแรงทำเอาไว้แล้ว แต่สิ่งที่ควรลงมือทำให้จบสิ้นก็คืองานเก่าที่ค้างเอาไว้ เพราะอาจเป็นเหตุนำพาให้เกิดปัญหาใหม่ๆ ควรงดการเดินทางไกลและการเดินทางด้วยทางน้ำ


ชาวราศีกรกฎช่วงนี้หมุนเงินค่อนข้างมาก แต่ก็ยังพอหมุนได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีกรกฎ ควรพึงระวังให้มากที่สุด ก็คือการสื่อสารอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับคนในองค์กรหรือคนในครอบครัว ดูแลสุขภาพให้ดีเพราะอาจติดโควิดได้ 


ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีสิงห์มีความทุกข์ในใจที่ปกปิดเก็บไว้บอกใครไม่ได้ แต่เชื่อหรือไม่แววตาสีหน้ากลับเป็นจุดที่บ่งบอกให้ใครต่อใครได้รับรู้ว่าคุณกำลังทุกข์ในใจ แม้ว่าเรื่องอยู่เรื่องกินเรื่องการเงินมีพร้อมแต่ความทุกข์ในใจเป็นสิ่งที่ล้ำลึก และไม่อาจเปิดเผยได้ แนะนำควรนั่งสมาธิสวดมนต์แล้วชีวิตจะค่อยๆ ปล่อยวางได้ในทุกเรื่องราว


แม้ว่าเรื่องเงินเรื่องงานจะค่อนข้างดี แต่ชาวราศีกันย์ก็ดีเป็นช่วงๆ รอจนกว่าที่ดาวมฤตยูจะโคจรจากราศีเมษมาที่ราศีมีน ราศีกันย์บางคนจะมีชีวิตที่ดีขึ้นแบบชนิดที่เรียกว่าพลิกฟ้าพลิกดินมีฐานะดีขึ้น มีเกียรติยศเพิ่มมากขึ้นอย่างอัศจรรย์ เรื่องสุขภาพช่วงนี้ก็ดีขึ้นเป็นลำดับ


สิ่งที่อึดอัดในใจในยามนี้จะเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ สามารถผ่อนคลายสิ่งต่างๆ ลงได้อย่างไม่กังวล แต่สิ่งหนึ่งที่พึงควรรับรู้ไว้ก็คือไม่ควรให้ใครเข้ามายืมเงินในช่วงนี้ เพราะจะไม่ได้คืน สุขภาพแข็งแรงดี หมั่นสร้างบุญกุศลให้มากขึ้น


ดาวราหูยังให้โชคให้ลาภกับชาวราศีพิจิกอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งเรื่องของการงานก็ยังคงให้ผลดีอยู่แต่สิ่งที่ชาวราศีพิจิกเป็นควรระวังในรอบสัปดาห์นี้ การขับรถต้องระวังให้มากมีสติให้มากเพราะง่ายจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้


ชาวราศีธนูหลังจากที่หวานอมขมกลืนอยู่ระยะหนึ่งกับเพื่อนพ้อง ช่วงนี้ความสัมพันธ์ดีขึ้น แต่สิ่งที่ชาวราศีธนูคุณควรระวังให้มากที่สุด คือควรงดดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะมีผลต่อสุขภาพอย่างยิ่งและไม่ควรอดนอนเพราะจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย


ชาวราศีมังกรในช่วงนี้ต้องนิ่งๆ เข้าไว้ เป็นช่วงที่ดาวเสาร์พักร์ เพราะสิ่งที่คาดหวังเอาไว้โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเงิน จะมีปัญหาและจะทำให้การหมุนเงินไม่ราบรื่นเหมือนเก่า งานใหม่ๆ ที่จะเข้ามาควรดูให้ดีถ้าขาดสติอาจทำให้เกิดปัญหาได้


ช่วงที่ดาวเสาร์พักร์เช่นนี้ อาจทำให้ชาวราศีกุมภ์เกิดการสะดุดเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งแห่งหนทางการงาน ถามว่าจะได้สมปรารถนาไหมตอบแบบไม่ต้องคิดว่า คุณไม่ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นควรจะต้องทำใจให้สงบไม่ต้องดิ้นรนถึงเดือนตุลาคมแล้วตำแหน่งแห่งหนที่พึงปรารถนาก็จะได้มาสมใจ


การหมุนเงินของชาวราศีมีน ต้องบอกว่าตัวเป็นเกลียวหัวเป็นนอต แต่ก็สามารถหมุนได้อย่างราบรื่น สิ่งที่ชาวราศีมีนควรระวังให้มากที่สุด เรื่องภาวะอารมณ์อย่าทำอะไรตัดสินอะไรด้วยอารมณ์ถ้ามีสติมากก็จะทำให้ความผิดพลาดต่างๆ มันน้อยลง 


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิกที่นี่