พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  "ดวงเข้าเกณฑ์รับวิบากกรรมหนัก"

25 มิ.ย. 2566 | 23:35 น.

คอลัมน์คนมากับดวง พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ "ดวงเข้าเกณฑ์รับวิบากกรรมหนัก" โดย ราชรามัญ

ก่อนเลือกตั้ง...เคยพยากรณ์ไว้ว่า พิธา มีเกณฑ์ชะตาแค่ครึ่งเดียวที่จะได้เป็นนายกฯ จากดวงชะตาของพิธา ที่เกิดในวันที่ 5 กันยายน 2523 เป็นคนราศีสิงห์ ที่มีดาวพุธรุดอยู่การเงิน จะพูดจาคล่องปากในเรื่องหาเงิน ตั้งแต่สมัยทำธุรกิจ มีองค์ความรู้รอบด้านในการเอาตัวรอดจากวิกฤต สร้างศรัทธาด้วยการนำเสนอดีเยี่ยม 

แต่ดวงเมือง ไม่ขานรับกับดวงชะตาเพราะดาววาสนาเป็นดาวอาทิตย์เจอกับดาววาสนาที่เป็นดาวราหูที่เกาะอยู่ในราศีกุมภ์ อีกทั้งดาวจรเป็นดาวเสาร์พักร์ งานนี้วุ่นวายสองเด้ง  

ปรากฏการณ์ที่จะจัดตั้งรัฐบาลจึงทำท่ากลายเป็นทิพย์ ...เอ็มโอยูกลายเป็นหมัน เพราะสิ่งที่จะตามตัวเป็นเงา คือ วิบากกรรม หมายถึงการกระทำที่ทำไว้แบบหมกเม็ดตั้งแต่อดีตจะค่อยๆ ถูกรื้อค้น ในด้านการซ่อนรูปของธุรกรรมธุรกิจต่างๆ และอาจจะผิดถึงขั้นในแง่ของกฏหมายที่เอี่ยวเกี่ยวข้องทางการเมืองด้วย

โอกาสชีวิต..เหมือนลมวูบเดียว ถ้าลมหวนเมื่อไหร่มีหวังหนาวตั้งแต่ฤดูฝน ดังนั้นประเด็นแรก คนดวงขัดกับดวงเมือง ย่อมยากนักที่จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีโอกาสเป็นศูนย์ตั้งแต่เริ่มคิด แม้ความสำเร็จในชีวิตคือผลต่างของความเสี่ยง สำหรับดวงชะตาของคนชื่อพิธามาตลอดชีวิต แต่คราวนี้คงรอดได้ยากเหมือนเมื่อครั้งที่เคยเป็นมา 

อะไรที่ปกปิดหมกไว้ใต้พรหม...จะโดนรื้อชัดออกมาทีละนิดแบบชนิดที่ไม่ได้มีใครคาดคิดมาก่อน พิธา มีมุมนี้ของชีวิตด้วย นักการเมืองเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษที่ชอบพูดความจริงแค่ครึ่งเดียวเสมอ....

คนรุ่นใหม่ที่มักเชื่อมั่นตัวเองสูง ไม่ค่อยเชื่อเรื่องโหราศาสตร์ ไม่ค่อยเชื่อจารีตประเพณีที่สืบทอดกันมา มักจะพบทางลาดชันขรุขระเป็นวิบากกรรมเสมอแบบมีขีวิตที่คิดไม่ถึง เหมือนกับหนทางอเวจีนิวรออยู่เป็นสิ่งใหม่ในชีวิต 

โลกยุคใหม่...ย่อมต้องการการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่มีความเสี่ยงในภาพรวมของบริบทสังคมนั้นๆ คงยากที่จะต้อนรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น

ครั้นดาวราหูจรที่สถิตราศีเมษ ย้ายมาราศีมีนในวันที่ 22 ตุลาคม 2566 แบบทับสนิทแล้วนั้น สิ่งที่ปรากฏชัดคล้ายบาตรแตก แต่นี่ราหูพยศบาต เปลี่ยนลงที่ราศีกุมภ์กระทบราศีสิงห์แบบไม่ทันตั้งตัว เพราะดาวตั้งรับอ่อนแอแลหมดกำลัง 

อาจต้องลี้ภัยไปต่างแดนแบบชนิดที่เรียกว่า หายวับไปกับสายลมหวนก็เป็นได้... ดังนั้นถ้ารู้จักหยุดรู้จักถอย รู้จักประคอง ย่อมจะอยู๋ได้ แต่ถ้าดันทุรังที่แต่จะไป ก็จะได้พบกับสิ่งที่เรียกว่า ปรากฏการ์ณวิบากกรรมทำงาน 

ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นชัวร์ 100% คดีธุรกรรม ด้านธุรกิจที่ผิดกฏติกาสังคมอีก 100% ที่จะต้องเกิดเป็นคดี แนวคิดการเปลี่ยนแปลงอีก 100% ที่ต้องกระทบ 

สรุปความได้ว่า...มีแต่คำว่าผิดหวังและผิดหวัง สำหรับดวงชะตาของพิธาในยามนี้ 

โหราศาสตร์ คือ สิ่งที่เกิดจากสมมุติสัจจะ อันมาแต่การสังเกต บันทึก จดจำ เป็นวิทยาศาสตร์ด้านสถิติ มีเหตุและผลรองรับ แต่ถ้าเด็กเพิ่งเลิกอมมือทั้งหลายไม่เชื่อ ก็ต้องบอกได้คำเดียวว่า "แล้วแต่วาสนา จะนำพา"

ราชรามัญ