ดาวอังคารส่งผลต่อตลาดทุน ด้วยรูปแบบใหม่"ตลาดทุนนวัตกรร​ม"

20 มกราคม 2566

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

ดาวอังคารเจิดจรัสในภพการเงินคือราศีพฤษภของดวงเมือง​ กระทั่งดาวมฤตยูย้ายในวันที่ 8 มีนาคม 2566​ มุมของตลาดทุนต้องบอกว่า​  จะเกิดสิ่งใหม่ที่เรียกว่า​ ตลาดทุนนวัตกรรม​ ขึ้นในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ​  เหตุผลที่รองรับน่าเชื่อถือ​คือ​ ราศีพฤษภเป็นฐานโชคลาภของตลาดทุนมาตั้งแต่นับมีการก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ขึ้นในประเทศนี้​ 

ลูกศิษย์ผมที่เป็นนักลงทุน.. เมื่อรู้เหลี่ยมของดวงดาวสิ่งที่ตามมาด้วยข้อมูลในปัจจุบันมาร่วมด้วยยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะต้องเกิดสิ่งใหม่ๆ เป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับการลงทุนในตลาด... 

ตลอดทั้งดาวพฤหัสมาโยกย้ายในเดือนเมษายนอยู่ในราศีเมษเรียกว่าสถิตในดวงชะตาของดวงเมืองอย่างแนบสนิทเต็มอัตราศึก​ การเปลี่ยนแปลงการลงทุนในตลาดทุนจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

เผลอๆ อาจมีแพลตฟอร์ม​อะไรใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุน​ที่มีความน่าเชื่อและได้รับการยอมรับอย่างสูง​ ที่สำคัญถูกกฎหมายด้วย​ แต่ทว่าเป็นไปภายในประเทศเท่านั้น​ เป็นแพลตฟอร์มที่มาทำหน้าที่โบรกเกอร์และอาจดีกว่าโบรกเกอร์รูปแบบเดิมๆ สมัยก่อนหรือสมัยโบราณ​ ราวฟ้ากับเหว​ ที่สำคัญได้รับความนิยมอย่างสูงจากนักลงทุนด้วย

การเปลี่ยนแปลงของตลาดทุนในครั้งนี้ยิ่งใหญ่และไปในเชิงบวก​ เพราะดาวมฤตยูจะมาเริ่มต้นในสิ่งใหม่ให้กับระบบการเงินและการตลาดทุน

ในด้านการเงินและการธนาคาร​ ถ้าไม่ปรับตัวรอวันหายนะอย่างแน่นอน​ หมดยุคเอาเงินเข้าออกฝากธนาคาร​แบบสมัยก่อนทุกวันนี้อาชีพนายแบงก์ หมดความหมายเหมือนเมื่อ 50 ปีก่อนที่บอกว่าทำงานแบงก์มั่นคง​ วันนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป​ธนาคารเหลือแค่แผนก​เดียว คือ​ ปล่อยสินเชื่อ​ 

ในทางด้านกฎหมายทางการเงินก็ต้องดีไซน์ใหม่ให้ทันโลก​ ทันเหตุการณ์อย่ามัวบ้ากอดตำราเหมือนกบอยู่ในกะลาใต้ภูเขา​ เพราะจะกลายเป็นมนุษย์ถ่วงความเจริญของสังคมไทย​ นักกฎหมายบ้านนี้เมืองนี้เป็นนักแบกคัมภีร์เสียส่วนมาก​ แบกจนคัมภีร์ทำลายเซลล์สมองตายเหลือแค่แปดหมื่นสี่พันเซลล์​ แบบรู้ลึกแต่โง่กว้าง

ส่วนแพลตฟอร์มกู้ยืมเงินสินเชื่อทั้งหลาย​ทางฝ่ายบ้านเมืองควรลงมือจัดการอย่างจริงจัง​ ดำเนินการให้เด็ดขาดอย่ามัวทำตัวคล้ายมนุษย์กินสินบาทคาดสินบน​ ยิ่งเรามีตำรวจหน่วยไซเบอร์ที่เก่งอยู่แล้ว​ จะกลัวอะไร​ อยู่ที่จะลุยสุดหรือไม่สุดแค่นั้น​ 

เรื่องของดวงดาว.. บ่งบอกทุกอย่างในความเป็นไปของสังคมมนุษย์ได้อย่างแท้จริง.. เขียนเรื่องนี้อยากให้ทุกคนตื่นตัวตั้งรับและมีวิสัยทัศน์ในด้านการเศรษฐกิจนวัตกรรม​และการตลาดทุนที่เปลี่ยนแปลงแน่นอนตามดวงดาวในปีพ.ศ.2566 นี้​ 

ติดตามราชรามัญ
https://www.facebook.com/rajraman164