คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2566

14 ม.ค. 2566 | 20:30 น.

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

ในรอบสัปดาห์นี้ ไม่น่าเชื่อว่าดาวอังคารจะค่อนข้างเดินแรง ดาวอังคารเกี่ยวกับพวกใจถึงพึ่งได้ อาจจะรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ คำว่าเดินแรงก็คือค่อนข้างจะขยันในการทำงานมากขึ้น ในมุมกลับกันก็มีเรื่องให้ถูกร้องเรียนมากขึ้น โดยเฉพาะตำรวจในมุมของการจราจร และการตรวจเป่าแอลกอฮอล์ จะถูกร้องเรียนเป็นว่าเล่น ในยามที่เศรษฐกิจแบบนี้การกวดขันวินัยจราจร ที่ขาดการอะลุ่มอล่วยตามแบบสังคมไทย จึงอาจจะเป็นประเด็นร้อนได้ในโลกโซเชียลและข่าวในช่องกระแสหลัก​

 

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าดาวพฤหัสก็กำลังค่อยๆ จะขยับจากราศีมีน เคลื่อนสู่ราศีเมษแล้วเช่นเดียวกัน แม้ว่าการขยับจะค่อยๆ เคลื่อน เพราะดาวพฤหัสเป็นดาวดวงใหญ่อีกหนึ่งดวง​ ซึ่งอาจจะส่งผลในเรื่องของคุณธรรม เรื่องของผู้หลักผู้ใหญ่จะเข้าร่องเข้ารอยมากขึ้น ในบ้านในเมืองนี้ตัวบทกฎหมายอาจจะเกิดความยุติธรรมมากขึ้น

 

ดาวมฤตยูตอนนี้ก็ค่อยๆ จะขยับขับเคลื่อนจากราศีเมษมาที่ราศีพฤษภ แต่ด้วยเหตุผลที่เป็นดาวใหญ่มากที่สุด การขยับจึงอาจจะดำเนินไปช้าๆ และมาสิ้นสุดเอาที่เดือนมีนาคมต้นเดือนในการย้ายมาอยู่ราศีพฤษภ จึงทำให้ในช่วงนี้เราสังเกตได้คืออากาศแปรปรวนบาง ที่มีฝนตกบาง ที่หนาวบาง ที่ก็ร้อนอบอ้าว ​นี่แหละผลจากดาวมฤตยูที่กำลังเคลื่อนช้าๆ​ ดาวเสาร์เป็นดาวใหญ่อีกหนึ่งดวงที่เคลื่อนย้ายจากราศีมังกรมาราศีกุมภ์​ 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2566

 

ดวงชะตาแต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 

ราศีเมษ

ยังคงเกิดความรู้สึกอึดอัดอย่างต่อเนื่อง จะทำอะไรก็ไม่ราบรื่น ต้องอาศัยความขันติเพียงอย่างเดียว เป็นไปได้ช่วงนี้ควรงดการเจรจาต่อรองทางด้านธุรกิจต่างๆ เพราะจะทำให้เกิดการเสียเปรียบค่อนข้างสูง สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภช่วงนี้ค่อนข้างจะมีความกระตือรือร้นอย่างมาก ทำอะไรก็ค่อนข้างลงมือทำจริงจัง แต่สิ่งที่น่าขบคิดก็คือ ผลลับที่ต้องการไม่เป็นอย่างที่คิด จึงทำให้เกิดความรู้สึกที่เหนื่อยหน่าย

 

ราศีเมถุน

ช่วงนี้สิ่งที่ชาวราศีเมถุนปรารถนาย่อมจะสำเร็จทุกประการ ปรารถนาสิ่งใดย่อมจะสำเร็จอย่างฉับพลัน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือคอยดูแลสุขภาพให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ และจะทำให้ชีวิตมีความสุขและเกิดความสมดุลมากขึ้น

 

ราศีกรกฎ

เกิดอาการร่ำไรไม่แน่ใจในการตัดสินใจเรื่องยากๆ และทำให้เกิดอาการคิดวนๆ ซ้ำๆ จนน่าปวดหัว เผลอๆ อาจเป็นโรคซึมเศร้าโดยไม่รู้ตัว แต่อย่างไรเสียดาวเสาร์ใกล้จะจรจาก อีกไม่นานชีวิตของชาวราศีกรกฎก็จะดีขึ้น ขอให้อดทนและตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรมก็เพียงพอแล้ว

 

ราศีสิงห์

แม้ว่าช่วงนี้จะค่อนข้างวุ่นวายในที่ทำงาน แต่ถึงอย่างไรชาวราศีสิงห์ก็สามารถแก้ไขได้ทุกๆ ปัญหา แต่สิ่งหนึ่งที่ชาวราศีสิงห์พึงควรระวังคือ ไม่ควรไปไหนในยามวิกาล เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ สื่อสารให้น้อยๆ กับผู้คนและจิตใจจะสงบ

 

ราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ช่วงนี้ข้างๆ มีความคิดวกวนไปมา บางครั้งสิ่งที่วางแผนไว้ไม่เป็นดั่งที่คิด จึงเกิดอาการที่ค่อนข้างน้อยใจตัวเอง จะถึงอย่างไรในวันข้างหน้า เดือนมีนาคมไปแล้วชาวราศีกันย์ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน แบบชนิดที่ไม่คาดฝัน

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์ช่วงนี้ค่อนข้างตื่นเต้น อาจได้พบปะเพื่อนชาวต่างชาติหลายต่อหลายคน เข้ามาช่วยเหลือเรื่องการงาน การเงิน หรือการลงทุน แต่สิ่งที่ชาวราศีตุลย์ต้องระมัดระวังก็คืออย่าใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เพราะอาจจะทำให้เป็นหนี้อย่างยาวนานโดยไม่รู้ตัว

 

ราศีพิจิก

ดาวอังคารเดินเข้มแข็งในราศีพฤษภ ส่งผลให้ชาวราศีพิจิกต้องกระเด้งเต้นรับตามๆ ไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับชาวราศีพิจิกก็คือการเปลี่ยนแปลงทางความคิด แบบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อาจทำให้เกิดความโลเลในใจได้ ดังนั้น ควรระมัดระวังในเรื่องของการตัดสินใจยากๆ

 

ราศีธนู

ชาวราศีธนูช่วงนี้หน้าชื่นอกตรมขมขื่นในใจ ขยับทำอะไรก็ยากเหลือเกิน เพราะหัวใจมันหมดแรง ดังนั้น ในช่วงนี้ถ้าเป็นไปได้สวดมนต์ไหว้พระให้มากๆ ทำจิตให้นิ่งๆ เพราะทุกสรรพสิ่งมันก็เป็นเช่นนั้นเอง การเงินยังดีอยู่ การงานอาจติดขัดบ้าง และควรดูแลสุขภาพด้วย

 

ราศีมังกร

ความทุกข์โทษของดาวเสาร์ที่ทิ้งไว้ให้ร้ายกับชาวราศีมังกรเป็นรอบเดือนสุดท้าย โดยเฉพาะเมื่อมีดาวศุกร์เข้ามาร่วม ศุกร์กับเสาร์เจอกัน เขาเรียกว่าพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ทำให้โศกเศร้า ดังนั้น ช่วงนี้เป็นไปได้ควรอยู่นิ่งๆ ไม่ควรคิดลงทุน หรือทำอะไรจนกว่าดาวเสาร์และดาวศุกร์จะแยกจากกัน

 

ราศีกุมภ์

อีกไม่นานดาวเสาร์ก็จะขับเคลื่อนจอห์นขึ้นไปที่ชาวราศีกุมภ์ ดังนั้น สิ่งที่ปรากฏค่อนข้างแน่ชัด ว่าบางคนอาจจะดูเหมือนดวงดี บางคนอาจจะดูแล้วติดขัดตลอดเวลา เพราะดาวเสาร์ในครั้งนี้มาด้วยความเร็วและแรง แต่จะดีหรือร้าย ต้องดูดาวตั้งรับของแต่ละบุคคลด้วย มิเช่นนั้นการเรียนรู้ก็สูญเปล่า ไม่ขอแนะนำว่าจะต้องทำสิ่งใดแต่ขอแนะนำว่าถ้ามีเวลาก็นั่งภาวนาบ้างก็ดี

 

ราศีมีน

ความสำเร็จของชาวราศีมีน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานับได้ว่าทำให้ชาวราศีมีนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สบายขึ้นเป็นลำดับ อีกไม่นานดาวพฤหัสจะย้ายไปอยู่ในภพการเงินของชาวราศีมีน ดังนั้น หวังสิ่งใด ปรารถนาสิ่งใด จะสำเร็จทุกประการ แต่เมื่อถึงวันนั้นแล้วชีวิตอาจจะคิดได้ ก็น่าจะเหนื่อยให้น้อยลง

 

ปรึกษาชีวิตด้านโหราศาสตร์ที่ : ราช รามัญ

 

คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2566